A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Thi hành án dân sự

(binhdinh.gov.vn)- Sáng 19/7, tại TP Quy Nhơn, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống THADS (19.7.1946 - 19.7.2016). Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng; Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh Hồ Quốc Dũng; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã đến dự.

Trong diễn văn kỷ niệm 70, ông Nguyễn Xuân Hồng, Quyền Cục trưởng Cục THADS tỉnh nhấn mạnh, trước đây tổ chức và hoạt động THA là một quy trình khép kín trong Tòa án và phụ thuộc vào sự chỉ đạo của chánh án TAND địa phương. Đến năm 1993, công tác THADS được chuyển giao hoàn toàn từ TAND các cấp sang các cơ quan thuộc Chính phủ. Những ngày đầu thành lập, ngành gặp nhiều khó khăn cả về cơ sở vật chất và con người, nhưng được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS... và nhất là sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan khối Nội chính, ngành THADS tỉnh đã từng bước trưởng thành và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Để tăng cường hiệu quả công tác, Cục THADS tỉnh cũng đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan nhằm trao đổi, tháo gỡ những khó khăn trong quá trình tổ chức THADS. Đến nay, toàn ngành đã thụ lý, tổ chức thi hành gần 114 ngàn việc, với tổng số tiền gần 3.138 tỉ đồng; đến nay, đã giải quyết được gần 110,2 ngàn việc, với tổng số tiền gần 2.235 tỉ đồng. Các vụ việc được tổ chức thi hành đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định. Từ năm 2011 đến nay, tỉ lệ THADS hàng năm toàn tỉnh vượt bình quân 2-3% số việc và vượt 6-12% số tiền so với chỉ tiêu Tổng cục THADS giao.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh Hồ Quốc Dũng Phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh Hồ Quốc Dũng ghi nhận, thời gian qua THADS trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết, phấn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt công tác tham mưu tổ chức và thi hành có hiệu quả các bản án, quyết định của Tòa án, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ tịch cũng yêu cầu các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh cần tập trung trau dồi nghiệp vụ, chuyên môn và phẩm chất đạo đức, kiện toàn đội ngũ cán bộ; tập trung đổi mới và triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác THADS, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các tổ chức, cá nhân, đảm bảo công lý được thực thi; làm tốt công tác tham mưu giải quyết THA cho cấp ủy đảng, chính quyền các cấp lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt công tác THADS tại địa phương; giải quyết các vụ việc kéo dài, tài sản THA lớn;...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho các tập thể, cá nhân

Dịp này, Hội nghị đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, của Chủ tịch UBND tỉnh và của Tổng Cục trưởng Cục THADS cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác THADS./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật