A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao đời sống hội viên, xây dựng hội trong sạch vững mạnh

Đây là những tác động tích cực mà phong trào “Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” mang lại, được Hội CCB tỉnh đánh giá tại Hội nghị tổng kết phong trào này lần thứ III (giai đoạn 2011-2016), diễn ra vào sáng 16.8.

CCB Trần Văn Hùng (Cát Lâm, Phù Cát) báo cáo tham luận, chia sẻ kinh nghiệm phát triển trang trại lâm nghiệp rộng 130ha và làm dịch vụ mua bán sản phẩm gỗ nguyên liệu, đạt lợi nhuận 1,9 tỉ đồng/năm.

Những năm qua, các cấp hội CCB trong tỉnh đã bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế, tiếp tục phát huy phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” và đạt được nhiều kết quả tốt. Phong trào đã phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, tạo được nhiều chuyển biến mới, đạt và vượt các chỉ tiêu của Hội đề ra, có nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu, qua đó thiết thực nâng cao đời sống hội viên, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, góp phần tích cực phát triển KT-XH của tỉnh. Hiện nay, tỉ lệ hộ hội viên CCB khá, giàu của tỉnh chiếm gần 60,4% (tăng gần 4,4% so với năm 2011), hộ nghèo giảm còn 4,1% (giảm 3%). Nhiều huyện, thị xã chỉ còn 1% hộ hội viên nghèo, TP Quy Nhơn cơ bản không còn hộ hội viên nghèo. Ngoài ra, hội viên CCB còn đang làm chủ 73 doanh nghiệp, 2 HTX, 5 tổ hợp tác, 33 trang trại, 236 gia trại và hàng trăm cơ sở sản xuất kinh doanh. Trong 5 năm qua, đã có trên 7.000 CCB được bình chọn là hội viên CCB sản xuất kinh doanh giỏi.

Hội đã đề ra 7 nhiệm và giải pháp nhằm xây dựng và phát triển bền vững phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016 - 2021, phấn đấu đến năm 2020 giảm tỉ lệ giảm hộ hội viên nghèo còn dưới 2% và xóa cơ bản nhà dột nát trong hội viên; tăng dư nợ vốn vay ưu đãi trên 10%/năm và giảm nợ quá hạn còn dưới 2%; 100% tổ chức hội cơ sở và chi hội có quỹ “Tình đồng đội”, đến cuối năm 2020 đạt trên 550 ngàn đồng/hội viên; tăng số hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp 5%/năm trở lên.

Tại Hội nghị, Hội CCB tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2011-2016; tặng Bằng khen của Hội CCB tỉnh cho 11 cá nhân và 1 tập thể; trao Giấy chứng nhận danh hiệu CCB sản xuất giỏi cấp Trung ương của Hội CCB Việt Nam cho 4 cá nhân.

Theo Nguyên Sương (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật