A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động vui Tết trung thu cho trẻ em

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm tạo điều kiện cho tất cả trẻ em trong toàn tỉnh, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ em các huyện miền núi được tham gia đón tết trung thu vui vẻ, ấm áp; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với các ban ngành, đoàn thể có liên quan, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu năm 2016 cho các em.

Nhiều hoạt động vui Tết trung thu cho trẻ em- Ảnh minh họa

Theo đó, vào tối (10/9) nhằm ngày 10/8 (âm lịch) Sở LĐTB&XH sẽ phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho gần 1.000 trẻ em huyện An Lão tại Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng huyện. Sở cũng phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho trẻ em tại Quảng trường Chiến thắng vào lúc 19 giờ ngày 12.9. Đồng thời, phối hợp với UBND huyện Phù Mỹ tổ chức “Đêm hội trăng rằm” tại UBND xã Mỹ An vào lúc 18 giờ ngày 14.9.

Chương trình Vui tết trung thu năm nay có nhiều hoạt động sôi nổi như: tổ chức rước đèn; văn nghệ; múa lân sư rồng và hoạt cảnh sự tích Tết trung thu; thả đèn trời; phá cỗ; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt…

Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH cũng tổ chức đi thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục tại các cơ sở bảo trợ xã hội; quà tặng cho mỗi đơn vị trị giá 5 triệu đồng, gồm bánh Trung thu trị giá 2 triệu đồng và 3 triệu đồng tiền mặt.

Sở LĐ-TB&XH cũng xây dựng kế hoạch đi thăm và trao tặng 1.100 suất quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật nặng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của các địa phương trong tỉnh. Mỗi huyện, thị xã, thành phố có 100 suất quà, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng, gồm bánh trung thu và 100 ngàn đồng tiền mặt. Tổng kinh phí cho hoạt động này là 220 triệu đồng./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật