A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phối hợp phòng, chống bệnh tay chân miệng

Để tăng cường công tác giám sát, phát hiện kịp thời các ca bệnh tay chân miệng, Sở Y tế đã đề nghị Sở Giáo dục - Đào tạo tiếp tục chỉ đạo phòng giáo dục - đào tạo các huyện, thành phố phối hợp tốt với các trung tâm y tế tăng cường giám sát, phát hiện và tuyên truyền phòng chống dịch tại các trường học, nhất là ở các trường mẫu giáo, mầm non và nhà trẻ; tiếp nhận hóa chất khử khuẩn Chloramin B để thực hiện khử khuẩn nguồn nước, bề mặt, dụng cụ, đồ chơi trẻ em… Đồng thời, cung cấp danh sách cụ thể các trường mẫu giáo, mầm non và nhà trẻ tại từng địa phương trên toàn tỉnh trước ngày 10.8 để Sở Y tế tập trung theo dõi và chỉ đạo tăng cường công tác giám sát, phát hiện dịch.

Hiện nay, bệnh tay chân miệng vẫn đang tiếp tục bùng phát mạnh tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh phía Nam và TP Hồ Chí Minh. Đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận gần 30.000 ca mắc, trong đó, có 76 ca tử vong. Tại khu vực miền Trung, đã có 10/11 tỉnh ghi nhận ca bệnh. Dịch tay chân miệng đang bùng phát mạnh ở tỉnh Quảng Ngãi với trên 2.840 ca mắc và 5 ca tử vong.

Thông tin từ Sở Y tế cho hay, tại Bình Định, đầu tháng 6.2011 đến nay, đã ghi nhận 41 ca mắc bệnh tay chân miệng; trong đó, nhiều nhất là Hoài Nhơn (12 ca), Phù Mỹ (11 ca). Sở Y tế khuyến cáo, số ca bệnh tay chân miệng đang có xu hướng tăng nhanh. Nếu không thực hiện các biện pháp phòng dịch tích cực, chủ động thì khả năng bùng phát dịch là rất lớn.

Trước diễn biến này, ngày 3.8, Sở Y tế cũng đã có công văn khẩn đề nghị UBND 2 huyện Hoài Nhơn và Phù Mỹ chỉ đạo các cấp, các ngành và huy động lực lượng của các tổ chức hội, đoàn thể ở địa phương phối hợp tốt với ngành y tế; hỗ trợ kinh phí trong triển khai các biện pháp xử lý, khống chế phòng chống dịch. Các huyện phải yêu cầu UBND các xã, phường, thị trấn tập trung chỉ đạo và hỗ trợ kinh phí cho ngành y tế trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch.


Tin nổi bật Tin nổi bật