A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2011 với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh Bình Định

Chiều ngày 26/07/2011, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2011 với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông như: Bưu điện tỉnh, Viễn thông Bình Định, Chi nhánh Viettel Bình Định, EVN – Telecom, Mobifone, Vinaphone, Gtel, Vietnamobile, FPT-Telecom, Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn, Chi nhánh Công ty chuyển phát nhanh Hợp Nhất và Công ty chuyển phát nhanh Tín Thành.

Trong 6 tháng đầu năm, mạng lưới bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh Bình Định tiếp tục được xây dựng, phát triển khá nhanh đã đáp ứng được nhu cầu thông tin liên lạc trên địa bàn tỉnh,nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, phục vụ yêu cầu lãnh đạo của cấp ủy đảng và chính quyền, phục vụ công tác đảm bảo thông tin liên lạc trong các trường hợp đặc biệt như phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, các dịp lễ lớn... Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông đã xây dựng kế hoạch nâng cấp, mở rộng hệ thống đường truyền và hạ tầng mạng 3G, đẩy mạnh hoạt động xây dựng trạm thu – phát sóng thông tin di động (BTS).Dịch vụ Internet băng rộng tiếp tục được mở rộng đến nhiều địa bàn.Mạng lưới các điểm phục vụ bưu chính, viễn thông tiếp tục được duy trì, hạ tầng viễn thông sẵn có được tận dụng để tiếp tục đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ.. Dịch vụ viễn thông công ích đã được các doanh nghiệp viễn thông quan tâm phát triển dịch vụ nhằm phổ cập điện thoại, Internet đến với người dân vùng sâu, vùng xa. Nhìn chung, mạng lưới bưu chính viễn thông của các doanh nghiệp đã bao phủ rộng khắp trong tỉnh, người dân tại các vùng miền được hưởng thụ nhiều dịch vụ gia tăng ngoài những dịch vụ truyền thống.

Tại cuộc họp, các doanh nghiệp viễn thông đã tham gia trao đổi và tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình triển khai dịch vụ như: việc triển khai xây dựng các trạm BTS và thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng trạm BTS, việc quản lý giờ đóng mở cửa tại các địa lý Internet,... Đồng thời, trao đổi một số vấn đề khó khăn đối với dịch vụ bưu chính như việc duy trì các điểm bưu điện văn hóa xã, việc xâm phạm về giới hạn của dịch vụ bưu chính dành riêng,... Nhìn chung, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thộng cần sự hỗ trợ của cơ quan nhà nước để thống nhất trong việc cạnh tranh kinh doanh, tránh tình trạng cạnh tranh không công bằng giữa các doanh nghiệp trong thời gian đến. Qua đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã giải đáp một số thắc mắc và ghi nhận các ý kiến kiến nghị của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông cần thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật và tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh phổ cập dịch vụ, nâng cao chất lượng đường truyền Internet và quan tâm phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông. Đặc biệt, các doanh nghiệp viễn thông cần đẩy mạnh việc hoàn tất các thủ tục về xây dựng hạ tầng viễn thông, thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và chính quyền trong mọi tình huống.


Tin nổi bật Tin nổi bật