A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân trúng đấu giá đất

(binhidinh.gov.vn)-Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản hướng dẫn việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân trúng đấu giá.


Ảnh minh họa.

Theo Quyết định số 49/2012/QĐ-UBND ngày 20/12/2012 của UBND tỉnh Bình Định ban hành Quy chế đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất, cho thuê đất trên địa bàn tỉnh thì cấp có thẩm quyền không phải ban hành quyết định giao đất đối với các trường hợp trúng đấu giá quyền sử dụng đất để làm căn cứ cho việc cấp giấy chứng nhận quyền SDĐ.

Cơ quan, tổ chức thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất chuyển hồ sơ của hộ gia đình, cá nhân trúng đấu giá quyền SDĐ cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện. Căn cứ vào quyết định công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chứng từ nộp đủ tiền trúng đấu giá quyền SDĐ của người trúng đấu giá, Chi nhành Văn phòng Đăng ký đất đai huyện có trách nhiệm lập hồ sơ gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình UBND huyện cấp giáy chứng nhận quyền SDĐ cho người trúng đấu giá quyền SDĐ theo quy định của pháp luật về đất đai  ./.

 

HOÀNG NAM QUỐC

 


Tin nổi bật Tin nổi bật