A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẽ hợp tác nghiên cứu về cây trồng vật nuôi, công nghệ sinh học và bảo vệ môi trường

Ngày 23.9, Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ Việt Nam đã có buổi làm việc với Sở KH&CN và các đơn vị trực thuộc của sở về chủ trương hợp tác nghiên cứu khoa học (ảnh).

Theo đó, Giáo sư Nguyễn Văn Hiệu cho biết có 3 lĩnh vực mà Viện Khoa học công nghệ Việt Nam có thể hợp tác với tỉnh Bình Định. Cụ thể, Viện sẽ hỗ trợ Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN (thuộc Sở KH&CN) nghiên cứu về cây trồng, vật nuôi để tạo ra cây, con giống phù hợp với điều kiện hệ sinh thái và thổ nhưỡng địa phương; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sinh học tạo ra cây giống tốt, các chế phẩm sinh học an toàn cho cây trồng, vật nuôi; xử lý chất thải công nghiệp, chất thải sinh hoạt bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu ô nhiễm trong tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, phát triển du lịch.

Ông Lê Công Nhường, Giám đốc Sở KH&CN cho biết, sẽ báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh về các nội dung đề xuất hợp tác và hỗ trợ phát triển nghiên cứu khoa học của Giáo sư Nguyễn Văn Hiệu. Sở KH&CN sẽ làm việc và kết nối với Viện Khoa học công nghệ Việt Nam để ứng dụng kết quả nghiên cứu vào phát triển nhiều lĩnh vực như kế hoạch đã đề ra, nhất là kinh tế biển, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới...

Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Bình Định, Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu cũng đã thực hiện khảo sát, tìm hiểu tại các đơn vị nghiên cứu khoa học trên địa bàn tỉnh như: Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ và trạm thực nghiệm Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN.

Theo Thu Hiền (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật