|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 19/8/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 54/2022/QĐ-UBND Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh.

Trụ sở Văn phòng UBND tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; bộ máy tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh về: Chương trình, kế hoạch công tác của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh; kiểm soát thủ tục hành chính; tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của địa phương; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh; đầu mối Cổng Thông tin điện tử, kết nối hệ thống thông tin hành chính điện tử phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh; quản lý Công báo và phục vụ các hoạt động chung của UBND tỉnh; giúp Chủ tịch UBND và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo thẩm quyền; quản lý công tác quản trị nội bộ của Văn phòng.

Văn phòng UBND tỉnh có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng.

Văn phòng UBND tỉnh có Chánh Văn phòng và không quá 04 Phó Chánh Văn phòng. Chánh Văn phòng UBND tỉnh là người đứng đầu Văn phòng UBND tỉnh, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng UBND tỉnh và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên UBND tỉnh theo Quy chế làm việc và phân công của UBND tỉnh. Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh là người giúp Chánh Văn phòng UBND tỉnh thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Chánh Văn phòng phân công và chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Chánh Văn phòng UBND tỉnh vắng mặt, một Phó Chánh Văn phòng được Chánh Văn phòng ủy nhiệm thay Chánh Văn phòng điều hành các hoạt động của Văn phòng UBND tỉnh. Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh không kiêm nhiệm người đứng đầu các tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Văn phòng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Văn phòng UBND tỉnh gồm có: 09 đơn vị thuộc Văn phòng (Phòng Tổng hợp; Phòng Kinh tế; Phòng Nội chính; Phòng Khoa giáo - Văn xã; Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính; Phòng Hành chính - Tổ chức; Phòng Quản trị - Tài vụ; Ban Tiếp Công dân tỉnh; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định) và 02 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Văn phòng (Trung tâm Tin học - Công báo; Nhà khách Thanh Bình).

Biên chế công chức, số lượng người làm việc của Văn phòng UBND tỉnh được giao theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của Văn phòng UBND tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, hằng năm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm xây dựng điều chỉnh vị trí việc làm (nếu có) và kế hoạch biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh theo quy định của pháp luật, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định. Việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, người làm việc của Văn phòng UBND tỉnh phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu, tiêu chuẩn và theo quy định của UBND tỉnh về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

Quyết định số 54/2022/QĐ-UBND ngày 19/8/2022 của UBND tỉnh có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/9/2022.

Quyết định số 239/QĐ-UBND ngày 26/01/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh hết hiệu lực kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật