A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện ủy Phù Cát triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 11/7, Huyện ủy Phù Cát đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Văn Ngộ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của huyện Phù Cát

Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022 trong điều kiện thời tiết diễn biến bất lợi, giá nguyên vật liệu tăng cao, dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp; song, với quyết tâm cao, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong huyện đã tập trung quán triệt, triển khai các Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, của huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; kịp thời khắc phục những khó khăn, phát huy nội lực, tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đạt được những kết quả khả quan.

Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, trong đó: Sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 5,9%, sản xuất công nghiệp - xây dựng tăng 36,7%, thương mại - dịch vụ tăng 16,4%; thu ngân sách đạt 1.032,086 tỷ đồng, tăng 47,2% so cùng kỳ. Đáng chú ý, huyện Phù Cát đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới. 02 xã Cát Minh, Cát Hưng được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Huyện cũng đã tổ chức thành công Lễ công bố xã Cát Khánh đạt chuẩn đô thị loại V; Hoàn thiện hồ sơ Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng đô thị Cát Tiến đến năm 2035; Lập Đề án thành lập thị trấn Cát Khánh; lập đồ án quy hoạch 1/2.000 Phân khu 1 và Phân khu 3 Khu vực phía Nam đầm Đề Gi; lập quy hoạch chung trung tâm xã Cát Hanh; điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Ngô Mây và vùng phụ cận.

Đặc biệt, huyện đã tập trung chỉ đạo công tác GPMB dự án đường cao tốc Bắc - Nam; phối hợp với UBMTTQVN tỉnh lấy ý kiến của nhân dân vùng ảnh hưởng bởi dự án tại 02 xã Cát Hanh, Cát Hiệp. Đồng thời huyện cũng tăng cường phối hợp với các ban, ngành của tỉnh đẩy nhanh tiến độ GPMB đối với một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh triển khai trên địa bàn huyện. Trong 6 tháng đầu năm, huyện cũng đã quản lý đầu tư xây dựng 55 công trình, bàn giao đưa vào sử dụng 13 công trình, giải ngân vốn đầu tư công đạt 65,2% kế hoạch. Cùng với đó, công tác quốc phòng, an ninh được giữ vững; hệ thống chính trị được kiện toàn; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng cả về tư tưởng, tổ chức và kiểm tra, giám sát. Công tác xây dựng chính quyền, cải cách hành chính được quan tâm; các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; đóng góp ý kiến xây dựng giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Trong đó tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị đề cao trách nhiệm, bám sát tình hình, chủ động, quyết liệt thực hiện đồng bộ, có hiệu quả “ mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa duy trì, phát triển kinh tế, xã hội trong tình hình mới. Đẩy mạnh công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng; công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển, mở rộng sản xuất. Đồng thời chú trọng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong sạch vững mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phù Cát đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế cần khắc phục và yêu cầu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy. Cùng với đó, huyện Phù Cát phải tranh thủ nắm bắt cơ hội khai thác tiềm năng rất lớn trên địa bàn để tạo ra bước đột phá trong phát triển. Xây dựng Đề án phát triển sản xuất nông lâm thủy sản của huyện đến năm 2025 và định hướng đến 2030; tập trung củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ các HTX nông nghiệp, thực hiện có hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), giai đoạn 2021-2025; tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); tập trung quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản và bảo vệ môi trường; khẩn trương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ có tiềm năng, lợi thế của huyện; đẩy nhanh tiến độ GPMB và thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn, nhất là GPMB đường cao tốc Bắc – Nam. Bên cạnh đó, huyện cần tập trung tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, nhất là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng mong muốn huyện ủy Phù Cát tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng - quân sự năm 2022; đồng thời tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Các cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, đơn vị được giao thực hiện rà soát lại các chỉ tiêu, mục tiêu tập trung các giải pháp thực hiện; tạo sự đồng thuận trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện theo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Rà soát lại các quy hoạch, kế hoạch của các chương trình dự án đã được đầu tư và chuẩn bị đầu tư để các công trình phát huy hiệu quả cao hơn. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp trong phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường chất lượng sinh hoạt chi bộ... 


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật