|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Giáo dục và Đào tạo: Tổ chức cuộc thi khoa học, kĩ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2014 - 2015

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 11/01, Sở GD&ĐT Bình Định tổ chức cuộc thi khoa học, kĩ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2014 - 2015.

Ông Trần Đức Minh, Giám đốc Sở GD&ĐT trao giải nhì cho 6 thí sinh đạt giải.


Tham dự cuộc thi năm nay có 70 dự án, gồm: 36 dự án của học sinh các trường trung học phổ thông và 34 dự án học sinh các trường trung học cơ sở thuộc các phòng GD&ĐT, tăng 28 dự án so năm trước. Các dự án thuộc 11/17 lĩnh vực do Bộ GD&ĐT quy định, gồm: Vật lý và Thiên văn học; Y khoa và khoa học sức khoẻ; Toán học; Hoá học; Khoa học thực vật; Khoa học máy tính; Khoa học môi trường; Quản lý môi trường; Năng lượng và vận tải; Kỹ thuật điện và cơ khí; Kỹ thuật vật liệu và công nghệ sinh học. 

Theo đánh giá của ban giám khảo, tất cả các dự án dự thi đều được đầu tư khá công phu từ mô hình, pa nô thuyết minh, quá trình thử nghiệm. Nhiều dự án có tính mới, không trùng với giải pháp đã công bố, sử dụng vật liệu có sẵn trong tự nhiên, phù hợp với tình hình địa phương, có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn.

Kết thúc cuộc thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định đã có quyết định khen thưởng 51 dự án đạt giải, gồm 6 giải nhì, 17 giải ba và 28 giải khuyến khích. Qua cuộc thi này, Sở GD&ĐT Bình Định sẽ chọn các dự án xuất sắc tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cấp toàn quốc và cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Bình Định năm 2015.

Tin, ảnh: Xuân Nguyên  


Tin nổi bật Tin nổi bật