|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 26/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018 – 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020. Đến dự có các đồng chí: Võ Đình Thú – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, hội đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh hội nghị

Năm học 2018 – 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã thực hiện khá đồng bộ 9 nhiệm vụ chủ yếu và 05 giải pháp cơ bản trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học. Trong đó, chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn được duy trì, củng cố và ngày càng được nâng lên. Năm học qua, có 28 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, 05 học sinh đạt giải tại cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia và có 03 học sinh được tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế. Khoảng cách chênh lệch về chất lượng giáo dục giữa thành thị, nông thôn, vùng khó khăn ngày càng được thu hẹp. Việc đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh được chú trọng. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia tiếp tục đạt kết quả tích cực. Công tác xã hội hóa giáo dục tiếp tục được đẩy mạnh, thu hút các nguồn lực của xã hội, sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như: Việc triển khai thực hiện quy hoạch mạng lưới trường, lớp chưa đồng bộ, chưa phù hợp với thực tế. Việc sử dụng các thiết bị dạy học theo hướng đổi mới dạy học, phát huy tính tự học, tìm tòi nghiên cứu của học sinh vẫn còn hạn chế. Kết quả học tập môn tiếng Anh còn thấp so với mặt bằng chung của cả nước. Việc thực hiện kế hoạch dạy học tích hợp chưa thường xuyên. Việc tổ chức dạy học 02 buổi/ngày còn nhiều khó khăn. Thiếu giáo viên đứng lớp ở cấp mầm non; tỉ lệ huy động đến nhà trẻ còn thấp...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được trong năm học 2018 – 2019. Phó Chủ tịch đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo bám sát chỉ thị của Trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.  Trong đó, tập trung một số nhiệm vụ: Tiếp tục tham mưu đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị cho ngành Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu dạy và học. Xây dựng hoàn thiện và trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt đề án dạy học 2 buổi/ngày đối với cấp Tiểu học. Rà soát toàn bộ đội ngũ giáo viên, giải quyết tình trạng thiếu giáo viên ở các cấp học. Nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường, trước hết là tham mưu hoàn chỉnh kế hoạch triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới và tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn toàn tỉnh. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cho giáo viên; đổi mới giáo án và phương pháp giảng dạy; đổi mới phương pháp quản lý. Khắc phục triệt để tình trạng lạm thu vào đầu năm học; xây dựng, ban hành quy định, chế tài cụ thể. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Triển khai dạy võ và dạy bơi trong nhà trường…

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen cho Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 16 tập thể có thành tích tiêu biểu xuất sắc, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 20 tập thể đã tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước, sáng tạo, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2018 – 2019. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cho 45 đơn vị đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật