|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Nội vụ: khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Hrê cho cán bộ cơ sở

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 14/7, tại huyện An Lão, Sở Nội vụ đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Hrê cho cán bộ cơ sở. Đại diện Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Dân tộc tỉnh, Văn phòng tỉnh uỷ và hơn 50 học viên tham dự buổi Lễ khai giảng.

Quang cảnh buổi khai giảng

Thời gian đào tạo của lớp bồi dưỡng này là 6 tháng, với 450 tiết học. Với những kiến thức tiếp thu được từ lớp học này, các học viên sẽ tự tin và chủ động hơn trong việc sử dụng tiếng Hrê để giao tiếp với đồng bào Hrê; vận dụng trong công tác tuyên truyền, vận động thuyết phục đồng bào Hrê ở An Lão thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển KT -XH, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa của dân tộc Hrê.

Ngôn ngữ là phương tiện quan trọng để thực hiện quá trình giao tiếp đối với các cán bộ từ miền xuôi lên công tác ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Việc giảng dạy tiếng đồng bào dân tộc của từng địa phương cho cán bộ cơ sở là hướng đi mà các địa phương cần thực hiện./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật