|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường kiểm soát mặt hàng thuốc thú y

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, thuộc Cục QLTT tỉnh vừa hoàn thành đợt kiểm tra, kiểm soát chuyên đề mặt hàng thuốc thú y đối với 6 DN, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Tây Sơn và TX An Nhơn (từ ngày 22.7 đến ngày 5.8). Qua đó, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm của DN, hộ kinh doanh mặt hàng này để xử lý, khắc phục; bảo đảm sự tuân thủ pháp luật trong hoạt động thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Lực lượng QLTT kiểm tra, kiểm soát thuốc thú y tại một hộ kinh doanh. Ảnh: Cục QLTT tỉnh

Kết quả kiểm tra cho thấy cả 6 DN, hộ kinh doanh đều có hành vi vi phạm đến mức phải xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 60 triệu đồng. Các hành vi vi phạm phổ biến là không niêm yết giá bán thuốc thú y, kinh doanh ở địa điểm không giống như đã thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh, không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ quan chủ quản trực tiếp và tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh…

Ông Nguyễn Vũ Bi, Đội trưởng Đội QLTT số 4, cho hay: Hoạt động kiểm tra diễn ra có trọng tâm, trọng điểm, trung thực, khách quan, đảm bảo công bằng và tuân thủ các quy định của pháp luật. Kết hợp kiểm tra, kiểm soát với tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các đối tượng kiểm tra nhằm nâng cao ý thức pháp luật trong hoạt động kinh doanh và văn hóa tiêu dùng.


Tác giả: CÔNG LUẬN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật