|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện chế độ, chính sách đối với người làm việc tại các hội đặc thù

Sở Nội vụ vừa hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người làm việc tại các hội có tính chất đặc thù (gọi tắt là hội) chuyển sang hoạt động theo cơ chế Nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động gắn với nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước giao.

Theo đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức đã được cơ quan có thẩm quyền điều động, tuyển dụng vào biên chế, đang làm việc tại các hội cấp tỉnh, cấp huyện thì ổn định số lượng người làm việc như hiện tại và thực hiện chế độ, chính sách như quy định hiện hành.

Việc tuyển mới người làm việc của các hội chỉ thực hiện sau khi Chính phủ ban hành tiêu chí giao biên chế, điều kiện hoạt động; xây dựng chế độ, chính sách cho cán bộ làm việc tại các hội như Kết luận của Ban Bí thư tại Thông báo số 158-TB/TW ngày 2.1.2020.

Đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội, thực hiện chế độ thù lao hàng tháng theo quy định tại Quyết định số 186/QĐ-UBND ngày 21.1.2013, Quyết định số 913/QĐ-UBND ngày 1.4.2014 của UBND tỉnh.

Các hội có nhu cầu hợp đồng lao động giúp việc, do hội thỏa thuận với người lao động và thực hiện ký kết hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động; quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo quy định của Luật Ngân sách và hướng dẫn của cơ quan tài chính cùng cấp.                       

Theo THIÊN TRÚC (baobinhdinh.com.vn) 


Tin nổi bật Tin nổi bật