|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ kiểm tra công tác PCTT&TKCN của tỉnh kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại huyện An Lão

Sáng ngày 13/9/2024, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Trần Văn Phúc, Phó Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN và phòng thủ dân sự tỉnh làm Tổ trưởng kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại huyện An Lão. Tham gia Tổ kiểm tra có đại diện các đơn vị, sở, ngành liên quan của tỉnh. Về phía huyện An Lão có đồng chí Đỗ Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế  một số khu vực có nguy cơ sạt lở cao trong mùa mưa bão năm nay như: Khu vực núi Đá, thôn Trà Cong và khu vực Đá Cửa, thôn Vạn Long xã An Hòa hiện có 52 hộ dân đang sinh sống nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở khi mùa mưa bão sắp tới; Tuyến đường đi từ xã An Trung đi xã An Vinh; Kiểm tra Hồ chứa nước Đồng Mít và khu tái định cư vùng thiên tai thôn 4, thôn 5 xã An Trung. Theo báo cáo của huyện An Lão, đến nay địa phương đã hoàn thiện kế hoạch phòng chống thiên tai năm 2024 theo phương châm “4 tại chỗ”; bố trí phương tiện, vật tư, nhân lực để ứng phó trong các tình huống khẩn cấp. Rà soát khoanh vùng các điểm nguy cơ cao, điểm sạt lở thực hiện các phương án di dời dân phù hợp. Lực lượng ứng phó với thiên tai ở cấp huyện 144 người; cấp xã gồm có Đội xung kích phòng chống thiên tai 693 người, lực lượng quản lý đê nhân dân 6 người và lực lượng hiệp thương 40 người.

Hiện nay, huyện An Lão rà soát và khoanh vùng 2 điểm sạt lở cao là khu vực núi Đá, thôn Trà Cong và khu vực Đá Cửa, thôn Vạn Long thuộc xã An Hòa, các tuyến đường An Hòa đi An Toàn, An Nghĩa và An Trung đi An Vinh có nguy cơ sạt lở, nguy hiểm cao, địa phương bố trí điểm di dời và tuyên truyền hướng dẫn cho người dân thực hiện di dời trong tình huống khẩn cấp.

Qua kiểm tra thực tế, Tổ kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện An Lão. Tổ trưởng tổ kiểm tra Trần Văn Phúc lưu ý: Với huyện An Lão, tập trung vào việc di dời dân khỏi các khu vực sạt lở, tuyệt đối không được chủ quan khi để người dân ở các khu vực này. Lực lượng chức năng ở địa phương phải bám sát thực tế, phải chủ động trong thực hiện “4 tại chỗ” khắc phục những vấn đề về sạt lở và tắc đường trong mùa mưa bão. Rà soát lại các hồ chứa, đảm bảo việc tích nước, điều tiết nước phù hợp theo quy định; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực và luôn ở trong tâm thế sẵn sàng ứng phó với thiên tai; hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản của nhân dân./.


Tác giả: Đăng Khảnh
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật