A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI DOANH NGHIỆP NĂM 2023

Chiều 26/6, UBND tỉnh tổ chức buổi Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chủ trì Hội nghị.

Tham dự buổi Đối thoại có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; 800 đại biểu đại diện cho hơn 8 nghìn doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo nội dung về tình hình kinh tế - xã hội 
của các Doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2023

Theo Báo cáo 6 tháng đầu năm 2023 toàn tỉnh thu hút được 42 dự án đầu tư trong nước, với tổng số vốn đăng ký đạt 10 ngàn tỷ đồng, dự kiến giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 4.100 lao động; ngoài ra, thu hút 01 dự án FDI đăng ký đầu tư mới, với tổng số vốn đầu tư là 81.065 USD, 04 dự án điều chỉnh tăng vốn đầu tư với tổng số vốn điều chỉnh tăng 26,28 triệu USD. Đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 542 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 5.733,32 tỷ đồng (so với cùng kỳ năm trước giảm 17,2% về số doanh nghiệp và giảm 12,6% về vốn đăng ký).
Tại buổi đối thoại, đại diện một số doanh nghiệp đã kiến nghị với lãnh đạo tỉnh nhiều vấn đề đang gặp phải trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh  về các lĩnh vực như: Tài nguyên và môi trường; Quy hoạch, xây dựng; Phòng cháy, chữa cháy; Đầu tư, kinh doanh; Ngân hàng; Bảo hiểm xã hội; Thuế; Hải quan; Bồi thường, giải phóng mặt bằng; Hạ tầng... Nhiều ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp rất trọng tâm thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết rất lớn của doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh.
Theo Báo cáo Tổng hợp kiến nghị của các hiệp hội, doanh nghiệp: Có 54 vướng mắc, kiến nghị của hiệp hội, doanh nghiệp gửi đến buổi đối thoại. Tính đến ngày 26/6, có 34 vấn đề được các cấp chính quyền, ngành chức năng giải quyết, 20 vấn đề chưa trả lời đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trả lời doanh nghiệp.
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Phạm Anh Tuấn đánh giá cao kết quả đóng góp của các hiệp hội, doanh nghiệp trong thời gian qua, cũng như những ý kiến tham gia, chia sẻ đầy trách nhiệm, tâm huyết của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đồng chí đề nghị các Sở, ban, ngành, địa phương lắng nghe, tiếp thu kiến nghị của các doanh nghiệp; đồng thời ghi nhận kết quả doanh nghiệp đã đạt được cũng như nâng cao hiệu quả quản lý của các Sở, ban, ngành, địa phương… Mục tiêu 6 tháng cuối năm, tỉnh đang quyết tâm cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phấn đấu tăng trưởng GRDP từ  7% - 7,5%.
Ngoài ra, tỉnh đã có những hành động quyết liệt, trong đó tập trung vào công tác cải cách hành chính, giải quyết triệt để các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp. Tập trung các giải pháp chủ yếu sau: (1) Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công gắn với đảm bảo chất lượng công trình và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công; khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án, công trình và công tác giải ngân vốn đầu tư công, nhất là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; (2) Tập trung thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính trong các lĩnh vực liên quan như thẩm định chấp thuận chủ trương đầu tư; thẩm định quy hoạch; rút ngắn thời gian giao đất, xác định giá đất; đánh giá tác động môi trường; thẩm duyệt Phòng cháy chữa cháy, thẩm định hồ sơ thiết kế, cấp giấy phép xây dựng..., để tạo điều kiện cho các chủ đầu tư triển khai sớm dự án và đưa vào hoạt động./. 


Tác giả: Hồ Phương Thủy - P.CCHC-VTLT
Nguồn:snv.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật