A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Lốc xoáy, làm đổ cột điện

Một cơn lốc xoáy, kèm theo sấm chớp, gió giật mạnh và xuất hiện mưa đá đã xảy ra tại thôn Trà Cong, xã An Hòa, huyện An Lão, tỉnh Bình Định.

Đến 7h30’ sáng 30/4, hệ thống lưới điện Quốc gia và các hoạt động thông tin viễn thông cũng như hoạt động sản xuất, đời sống của người dân một số xã ở huyện miền núi An Lão (Bình Định) mới tạm trở lại bình thường sau gần 17h bị gián đoạn. 

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 29/4, tại thôn Trà Cong, xã An Hòa, huyện An Lão bất ngờ xảy ra một cơn lốc xoáy, kèm theo sấm chớp, gió giật mạnh và xuất hiện mưa đá làm đổ ngã hàng chục trụ điện và trụ cáp viễn thông chạy dọc theo trục đường tỉnh lộ 629, với tổng chiều dài hơn 1km. Toàn huyện An lão mất điện và tín hiệu viễn thông trong nhiều giờ liền.

Ngoài ra lốc xoáy còn làm đổ ngã nhiều cay xanh, làm tốc mái nhà của một số hộ dân ở thôn Trà Cong và thôn Vạn Xuân thuộc xã An Hòa, Tổng thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

Ngay sau khi cơn lốc đi qua, các ngành chủ quản và chính quyền địa phương đã huy động nhân lực và phương tiện tập trung khắc phục hậu quả./.


Tin nổi bật Tin nổi bật