A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ hội kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Hoài Ân

Tối 19.4, tại Quảng trường 19.4 huyện Hoài Ân, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ hội kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng huyện Hoài Ân (19.4.1972-19.4.2012) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Tham dự Lễ hội có các đồng chí: Huỳnh Ngọc Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Lê Khả Phiêu, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Tổng Bí thư; Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Trung tướng, Tư lệnh Quân khu 1; cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương. Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Huyện ủy Hoài Ân; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh. Dự Lễ hội còn có đại biểu một số tỉnh bạn, huyện bạn, đại biểu Sư đoàn 3 Sao vàng; đại diện mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng LLVTND..., cùng đông đảo cán bộ và các tầng lớp nhân dân huyện Hoài Ân.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh, đã phát biểu ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của nhân dân Hoài Ân trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương, đặc biệt là trong chiến dịch lịch sử Xuân - Hè 1972. Cách đây tròn 40 năm, ngày 19.4.1972, quân và dân Hoài Ân cùng các chiến sĩ Sư đoàn 3 Sao Vàng đã đánh tan một bộ phận quan trọng trong hệ thống phòng thủ cơ bản của Mỹ - ngụy ở phía Bắc tỉnh, giải phóng hoàn toàn huyện Hoài Ân và giữ vững thành quả cách mạng này cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất năm 1975. Chiến thắng này mang ý nghĩa to lớn khi Hoài Ân là địa phương được giải phóng sớm nhất tỉnh, trở thành căn cứ và bàn đạp tiến công hết sức quan trọng của chiến trường Bình Định và Khu 5 trong kháng chiến chống Mỹ. Đồng chí Lê Hữu Lộc khẳng định, Lễ kỷ niệm này là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoài Ân tự hào hơn về truyền thống đấu tranh cách mạng oanh liệt của quê hương; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đối với các thế hệ đồng chí, đồng bào, chiến sĩ, những người có công với nước đã cống hiến sức người, sức của, hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, 40 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hoài Ân đã ra sức xây dựng quê hương, đạt được những kết quả to lớn trên nhiều mặt. Nền kinh tế của huyện không ngừng phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỉ trọng các ngành công nghiệp, thương mại và dịch vụ; văn hóa- xã hội phát triển tích cực; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện... Những thành tích của Đảng bộ và nhân dân huyện Hoài Ân đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Tại buổi lễ, thay mặt Nhà nước, đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước tặng cho nhân dân và cán bộ huyện Hoài Ân đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu khẳng định chiến thắng của Hoài Ân vào năm 1972 đã góp phần đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta tiến nhanh đến thắng lợi hoàn toàn vào mùa xuân năm 1975. Đồng chí bày tỏ niềm tin huyện Hoài Ân và tỉnh Bình Định sẽ phát huy truyền thống, xây dựng quê hương phát triển nhanh, mạnh và vững chắc. Các đại biểu nguyên lãnh đạo huyện, đại biểu Sư đoàn 3 Sao vàng cũng phát biểu khẳng định ý nghĩa to lớn của chiến thắng giải phóng Hoài Ân năm 1972.

Đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Hoài Ân tham dự Lễ hội. 

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân huyện Hoài Ân, Bí thư Huyện ủy Ngô Đông Hải phát biểu bày tỏ niềm tự hào về truyền thống cách mạng anh hùng của địa phương, gởi lời tri ân sâu sắc đến các đồng chí, đồng bào... đã sát cánh cùng Hoài Ân trong chiến đấu cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương. Đồng chí kêu gọi toàn thể nhân dân trong huyện đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Sau lễ mít-tinh là Chương trình nghệ thuật “Hoài Ân anh dũng quật cường, 40 năm chiến đấu, dựng xây và phát triển”, mô tả quá trình lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giải phóng và xây dựng quê hương của nhân dân Hoài Ân.

Trước đó, mở đầu chương trình Lễ hội là lễ diễu hành biểu dương lực lượng của đại diện các thế hệ, tầng lớp nhân dân, các lực lượng vũ trang, các khối ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn... trong huyện.


Tin nổi bật Tin nổi bật