A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Nhơn: Hội thảo về dấu hiệu nhận biết rượu Bàu Đá và trang Website của Hiệp hội sản xuất và kinh doanh rượu Bàu Đá

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định vừa phối hợp với UBND thị xã An Nhơn tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dấu hiệu nhận biết rượu Bàu Đá và trang Website của Hiệp hội sản xuất và kinh doanh rượu Bàu Đá Bình Định.

Tại Hội thảo, hơn 50 đại biểu là chủ hộ sản xuất rượu tại làng nghề Rượu Bàu Đá – Nhơn Lộc đã được nghe phổ biến các văn bản pháp lý của Hiệp hội, về hệ thống tổ chức và quản lý của Hiệp hội ;quy định về sử dụng tem, nhãn, logo đối với sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể “Rượu Bàu Đá” ; quy chế về quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể “Rượu Bàu Đá” và các quy trình về cấp, thu hồi quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể, kiểm định sản phẩm rượu Bàu Đá Bình Định đạt tiêu chuẩn mang nhãn hiệu tập thể. Đồng thời, giới thiệu các dấu hiệu nhận biết sản phẩm rượu Bàu Đá và trang Website của Hiệp hội rượu Bàu Đá.

Hội thảo đã thảo luận, đóng góp ý kiến về công tác quản lý, bảo vệ sản phẩm làng nghề, tăng thu nhập kinh tế cho hộ sản xuất rượu và chương trình phát triển Hiệp hội, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm các quy định liên quan đến quản lý và sử dụng tem, nhãn mang nhãn hiệu tập thể “Rượu Bàu Đá”, các hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu tập thể “Rượu Bàu Đá” cho sản phẩm rượu.

Phát biểu kết luận Hội thảo, ông Lê Công Nhường  - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu, các hộ sản xuất và kinh doanh rượu Bàu Đá. Trong thời gian đến, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ hoàn thiện các văn bản pháp lý của Hiệp hội, lựa chọn các dấu hiệu mang tính chất đặc trưng dành riêng cho sản phẩm rượu Bàu Đá Bình Định, xây dựng hoàn chỉnh trang Website của Hiệp hội nhằm quảng bá sản phẩm, nâng cao giá trị thương hiệu, xây dựng và  phát triển sản phẩm rượu mang nhãn hiệu tập thể “Rượu Bàu Đá”.


Tin nổi bật Tin nổi bật