A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tổ chức 5 điểm bán thit heo bình ổn giá hỗ trợ người chăn nuôi

(binhdinh.gov.vn) - Huyện An Lão vừa Quyết định thành lập Ban chỉ đạo triển khai các giải pháp tiêu thụ sản phẩm thịt heo giúp người chăn nuôi vượt qua khó khăn trước thực trạng heo hơi giảm giá khá mạnh, người chăn nuôi thua lỗ nặng. Đây là nhiệm vụ cấp bách của các cấp, các ngành trên địa bàn huyện An Lão hiện nay nhằm ổn định kinh tế, xã hội ở địa phương.

Ảnh minh họa.

Theo đó từ ngày 15/5-15/6/2017 huyện An Lão phát động Tháng Hành động cao điểm về việc toàn dân tiêu thụ sản phẩm thịt heo. Trước mắt, huyện quyết định tổ chức 05 điểm bán thịt heo bình ổn giá tại các xã An Hòa, An Tân và thị trấn An Lão. Ngân sách xã hỗ trợ 1,5 triệu cho mỗi điểm bán thịt heo bình ổn giá. Ngoài ra, những người bán thịt heo tại các điểm bình ổn giá còn được giãn nợ vốn vay, miễn các loại thuế và dịch vụ thú y.

Huyện An Lão cũng đã tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền, vận động những hộ có số lượng đàn heo lớn đang giai đoạn xuất chuồng tham gia liên kết bán thịt heo tại các điểm bình ổn giá để thu hồi vốn; Khuyến khích người chăn nuôi heo giảm bớt lượng thức ăn công nghiệp, tăng cường chế biến phụ phẩm nông nghiệp trong đầu tư chăn nuôi để giảm chi phí đầu vào ./.

 

Hoàng Nam Quốc

 


Tin nổi bật Tin nổi bật