A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tuyên truyền, khuyến cáo người dân không tích trữ xăng dầu để phòng chống cháy nổ

Hiện nay, giá xăng dầu trong nước đang giảm xuống thấp, một số khu vực trên địa bàn huyện đang xảy ra hiện tượng người dân đổ xô đi mua xăng dầu để tích trữ trong các vật dụng thô sơ như thùng, can nhựa… tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, đe dọa đến tính mạng, tài sản của chính những người tích trữ và nhân dân khu vực xung quanh. Bên cạnh đó, việc tập trung đông người để mua xăng dầu tích trữ có thể dẫn đến khả năng làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh và không tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng nêu trên, ngày 05/4/2020, UBND huyện An Lão ban hành văn bản số 402/UBND về tuyên truyền, khuyến cáo người dân không tích trữ xăng dầu để phòng chống cháy nổ, theo đó UBND huyện yêu cầu:

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp… biết việc tích trữ xăng dầu nếu để xảy ra cháy nổ là hành vi vi phạm Pháp luật. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trong công tác phòng  cháy chữa cháy của nhân dân.

Công an huyện, Công an các xã, thị trấn chủ động công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi đầu cơ, trục lợi, hành vi tàng trữ xăng dầu không đảm bảo các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy.

Phòng văn hóa thông tin, Trung tâm văn hóa - thông tin - thể thao tổ chức xây dựng, phát sóng các tin, bài, phóng sự tuyên truyền rộng rãi về sự nguy hiểm của việc tích trữ xăng, dầu; tuyên truyền cho nhân dân biết giá xăng dầu giảm là do giá dầu trên thế giới giảm sâu, không phải do dịch bệnh Covid - 19. Do vậy các cá nhân không nên thực hiện hành vi tích trữ mua bán xăng dầu; đồng thời phát hiện, tố giác và giúp đỡ cơ quan Công an trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh đối với các hành vi vi phạm pháp luật.

Đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu: Duy trì, đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ nhu cầu cho nhân dân. Trong trường hợp tạm dừng bán hàng, phải thông báo bằng văn bản cho Sở công thương và phải được Sở công thương chấp thuận mới được phép dừng bán hàng. Chỉ bán xăng, dầu cho các phương tiện giao thông cơ giới và máy móc phục vụ sản xuất. Không thực hiện việc buôn bán xăng dầu cho người dân vào các vật dụng thô sơ khi không đảm bảo yêu cầu an toàn về phòng cháy chữa cháy. Khi tiến hành các hoạt động giao dịch phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế./.

Theo anlao.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật