|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban CHQS huyện phối hợp với Hội LHPN, Huyện đoàn tổ chức hoạt động về nguồn

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày cách mạng tháng 8 và Quốc khánh Ngày 02/9. Ngày 22/8/2023, Ban CHQS huyện phối với Hội LHPN, Đoàn Thanh niên huyện tổ chức hoạt động về Nguồn nơi giam giữ nữ tù binh Phú Tài và Nhà tưởng niệm Chi bộ Đề Pô Diêu Trì.

Đoàn thắp hương tại Khu di tích Nhà tù Phú Tài

Đến thăm Trại giam Nữ tù binh Phú Tài, cán bộ, đoàn viên thanh niên, LLVT huyện, Hội LHPN huyện và Huyện đoàn Tuy Phước đã tiến hành dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các bác, các cô nữ tù binh Trại giam Phú Tài đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và sự trường tồn của dân tộc; xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã tặng phụ nữ Việt Nam: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”; chúc các bác, các cô cựu nữ tù binh Trại giam Phú Tài sẽ tiếp tục là biểu tượng cao đẹp của phụ nữ Việt Nam, vượt qua khó khăn của cuộc sống, sống vui, sống khỏe, giữ vững niềm tin, khí tiết của người Cộng sản, tiếp tục truyền lửa nhiệt huyết cho thế hệ trẻ để đóng góp cho sự nghiệp đổi mới của quê hương, đất nước.

Đoàn dâng hương tại Nhà lưu niệm Chi bộ Đề Pô Diêu Trì

Tại Nhà lưu niệm Chi bộ Đề Pô thuộc khu phố Vân Hội 2, thị trấn Diêu Trì, đây là một trong những Chi bộ đảng đầu tiên của tỉnh Bình Định được thành lập tháng 9/1939. Tại đây, các cán bộ đoàn viên, thanh niên, LLVT huyện, Hội Phụ nữ và Huyện đoàn Tuy Phước đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm chi bộ nhằm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân người anh hùng của dân tộc đã cống hiến cả cuộc đời cho quê hương đất nước. Các Đoàn viên đã tham quan các gian trưng bày hiện vật lịch sử và ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của các thế hệ đảng viên đi trước, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng, kiên cường, chiến đấu quả cảm, không ngại gian khổ, hy sinh, nguyện đem tuổi xuân để quyết tâm gìn giữ và bảo vệ nền độc lập dân tộc, dân chủ cho nước nhà, nguyện đem hết sức lực và trí tuệ của mình để lao động, học tập trên tất cả các lĩnh vực, góp phần tô thắm những trang sử hào hùng của lớp lớp cha anh./.


Tác giả: Nguyệt Ánh - Trung tâm VH-TT-TT- huyện
Nguồn:tuyphuoc.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật