|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương phụ nữ điển hình về phát triển kinh tế gia đình xã Hoài Hải, thị xã Hoài Nhơn

 Đến Hoài Hải, nhắc chị Nguyễn Thị Tính chủ cửa hàng tạp hoá Trí Tính thôn Kim Giao Nam chắc hẳn ai cũng biết. Bởi chị Tính một người phụ nữ vừa vui vẻ, hoạt bát, giàu lòng nhân ái và là một điển hình chịu khó làm ăn, phát triển kinh tế gia đình…, một tấm gương sáng điển hình trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Hoài Hải.

Chị Nguyễn Thị Tính - HVPN thôn Kim Giao Nam tại tiệm tạp hoá của mình

       Chị Nguyễn Thị Tính sinh năm 1978, là hội viên phụ nữ thôn Kim Giao Nam. Chị vốn sinh ra trong gia đình đông con, mẹ chị làm nghề thu mua cá tại chợ. Vì thế, ngay khi học hết lớp 9, chị xin phép theo mẹ tập buôn bán. Mỗi buổi sáng, chị xuống bến thu mua các loại hải sản của ngư dân rồi đến chợ sang lại cho những tiểu thương buôn bán tại chợ. Theo mẹ buôn bán được khoảng 3 năm. Khi đó nghề khai thác, đánh bắt của người dân cũng có nhiều phát triển. Ngư dân mua sắm trang thiết bị, đầu tư ngư lưới cụ để đánh bắt xa bờ, vươn khơi bám biển. Số ghe thuyền đánh bắt gần bờ ở địa phương không còn nhiều. Chị mạnh dạn đầu tư vốn, bổ tổn ghe và đến mùa trăng ghe cập bến ở đâu thì chị đi đến đó để thu mua hải sản.

      Sau khi lập gia đình năm 2000, để tiện việc chăm sóc chồng, con và lo cho gia đình, chị quyết định chuyển hướng kinh doanh qua mở quán tạp hóa. Với số vốn tích lũy trước khi lập gia đình cùng với đức tính cần cù, chịu khó, chị đã mở rộng thêm hàng hóa kinh doanh từng bước đưa kinh tế gia đình đi lên, tạo điều kiện cho con ăn học. Sau đó, chị còn mở thêm xưởng may gia công. Lúc đầu mới mở xưởng may, số ít công nhân lành nghề, mối làm ăn cũng chưa nhiều lại thêm ít khách hàng biết đến, nên việc làm ăn của chị gặp cũng không ít khó khăn. Hai vợ chồng chị phải chạy khắp nơi để kiếm khách hàng. Về sau, với bản chất lương thiện lại kiên trì chịu khó, làm ăn có uy tín nên khách hàng của chị ngày càng nhiều, đơn đặt hàng mỗi lúc một tăng, xưởng may của chị đã ngày một phát triển. Đến nay, xưởng may của chị đã giải quyết việc làm 10 lao động nữ trên địa bàn xã với thu nhập bình quân mỗi người 5.000.000 đồng/ tháng. Thu nhập hiện nay của chị sau khi trừ tất cả mọi chi phí và trả lương cho công nhân chị thu được 20 triệu đồng mỗi tháng.

      Không những giỏi làm kinh tế, chị Tính còn là một hội viên tiêu biểu, luôn đồng hành cùng mọi phong trào hoạt động của Hội Phụ nữ xã Hoài Hải. Trong khoảng thời gian xây dựng các điểm chốt kiểm soát y tế phòng chống dịch Covid-19, Chị Tính là một trong số những mạnh thường quân ủng hộ về nước uống, sữa, lương thực, thực phẩm và một số nhu yếu phẩm cần thiết cho các anh em tham gia trực chốt. Chị đã ủng hộ Bếp ăn phòng chống dịch số tiền 5 triệu đồng. Chị còn sắp xếp công việc tham gia cùng các chị nấu ăn cho các chốt. Năm 2022, UBND xã tổ chức đêm hội trăng rằm cho trẻ, chị đã tặng 100 xuất quà cho trẻ em trị giá 2.500.000 đồng. Ngoài ra, gia đình chị Tính còn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực đóng góp để thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Góp phần xây dựng xã nhà ngày càng phát triển. Chị Nguyễn Thị Tính là một trong số 05 cá nhân được Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Hoài Hải vinh danh tiêu biểu trong năm 2022.

  Chị Trương Thị Trọng - Chủ tịch Hội LHPN xã Hoài Hải cho biết: “Chị Tính được bà con trong xã ai cũng yêu mến và khâm phục sự giỏi giang, có kinh nghiệm, uy tín trong làm ăn, phát triển kinh tế, chăm lo cuộc sống gia đình. Ngoài công việc của gia đình, chị còn tham gia tích cực các phong trào, hoạt động tại địa phương, thường xuyên hưởng ứng các hoạt động nhân đạo, từ thiện, gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hàng năm chị được Chi hội đánh giá là hội viên tiêu biểu”.

      Có thể nói, chị Nguyễn Thị Tính là tấm gương điển hình trong lao động, sản xuất, kinh doanh giỏi, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả mà chị Tính đạt được thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.


Tác giả: Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn
Nguồn:hoiphunu.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật