|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước tổ chức Liên hoan gương mặt tài năng nhí – phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ

Nhằm phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ trên địa bàn huyện. Ngày 18/8/2023, UBND huyện tổ chức Liên hoan “Gương mặt tài năng Nhí” huyện Tuy Phước, lần thứ IV năm 2023. Liên hoan đã thu hút đông đảo thí sinh trẻ và các bậc phụ huynh tham gia dự thi.

Tiết mục thi tại Liên hoan

Tham gia liên hoan gương mặt tài năng nhí lần này, có 45 tiết mục đăng ký dự thi với hơn 150 thí sinh và nhóm thí sinh độ tuổi từ 5 đến 15 tuổi. Các thí sinh thể hiện nhiều thể loại nghệ thuật đa dạng và phong phú như: Ca hát, nhảy múa, chơi nhạc cụ, hội họa, biểu diễn võ thuật, kể chuyện, hùng biện bằng tiếng anh và các năng khiếu khác…để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Được biết, nhiều tiết mục tham gia liên hoan lần này có tính nghệ thuật cao, được đầu tư công phu từ trang phục đến đạo cụ góp phần làm cho liên hoan hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Đây không chỉ là cơ hội trải nghiệm, thử sức và khẳng định bản thân trên sân khấu mà các bạn nhỏ còn học được sự đoàn kết, sự phối hợp hỗ trợ nhau khi làm việc tập thể.

Ghi nhận tại kỳ Liên hoan “Gương mặt tài năng Nhí” được huyện Tuy Phước lần này là nhiều Đoàn trường THCS trên địa bàn huyện tích cực tham gia đăng ký dự thi, cho thấy phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở các đơn vị trường học khá mạnh và được duy trì, phát triển. Thầy Trần Minh Lộc, Tổng phụ trách đội Trường THCS Phước Thành cho hay: Qua các chương trình thế này đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh. Cũng là cơ sở để trường phát hiện, bồi dưỡng các môn năng khiếu tạo điều kiện cho các em có cơ hội trải nghiệm.

Định kỳ 2 năm tổ chức một lần, Liên hoan “Gương mặt tài năng Nhí” là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các em thiếu niên, nhi đồng thể hiện những năng khiếu đặc biệt ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Theo đánh giá của Ban tổ chức, kỳ liên hoan năm nay đã xuất hiện nhiều gương mặt nhỏ tuổi tự tin trong diễn xuất, có năng khiếu nghệ thuật, có triển vọng. Đồng thời nhiều tiết mục mang tính chất quy mô, có chất lượng. và các tiết mục lấn sân sang lĩnh vực MC tiếng anh, du lịch giới thiệu về danh lam , thắng cảnh, di tích của địa phương….mang đến những làn gió mới từ chương trình. Qua đó cho thấy sự đầu tư, quan tâm của gia đình trong việc sớm phát hiện tài năng của con em mình, từ đó có kế hoạch định hướng nuôi dưỡng tài năng của con trẻ giúp các em dần hoàn thiện nhân cách “chân, thiện, mỹ”.

Liên hoan “Gương mặt tài năng Nhí” sẽ là nơi để các em thể hiện năng khiếu, tài năng của mình, tạo điều để các em hòa nhập với môi trường xã hội, mạnh dạn tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí đa dạng phong phú. Đồng thời, để địa phương phát hiện những hạt nhân trong các lĩnh vực, từ đó có kế nhoạch bồi dưỡng và định hướng cho các cháu thiếu niên nhi đồng phát triển trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, xây dựng đội ngũ kế thừa cho phong trào văn nghệ quần chúng của huyện nhà.

Ban Tổ chức trao giải cho các tiết mục đạt giải tại liên hoan

Kết thúc Liên hoan, có 15 tiết mục xuất sắc nhất được Ban tổ chức trao giải và công diễn phục vụ khán giả trong đêm chung kết. Với sự đầu tư công phu tiết mục múa Đất nước lời ru của Trường THCS Phước Thành và tiết mục nhảy hiện đại của đơn vị thị trấn Tuy Phước đạt giải Nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích./.


Tác giả: Nguyệt Ánh
Nguồn:tuyphuoc.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật