|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện Đề án 939 về Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp năm 2023, Các cấp Hội LHPN thị xã An Nhơn trao sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn để khởi nghiệp

Thực hiện Kế hoạch triển khai các hoạt động của Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” trong năm 2023 trên địa bàn thị xã An Nhơn, qua tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của một số hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn đột xuất do bị bệnh, các chị muốn phát triển kinh tế gia đình, nhưng còn thiếu vốn, trong tháng 8, Hội LHPN xã Nhơn Tân, Nhơn Khánh, P. Đập Đá, Bình Định, Nhơn Hòa đã tổ chức đi thăm hỏi, động viên và trao sinh kế cho 05 chị hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, phường với tổng trị giá gần 10 triệu đồng (trong đó Nhơn Tân trao dụng cụ nấu bán đồ ăn sáng, Nhơn Khánh trao súng bắn hơi để đan nhựa giả mây; Đập Đá trao heo giống; P. Bình Định tặng tủ bán đồ ăn vặt; Nhơn Hòa trao dụng cụ súng  bắn và bình hơi).

Như vậy cho đến nay, 15/15 Hội LHPN xã, phường đã trao sinh kế cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn mua bán nhỏ, phát triển  kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình.

Hội LHPN xã Nhơn Tân  trao sinh kế dụng cụ nấu bán đồ ăn sáng cho chị Mai Thị Bich thuộc  hộ nghèo

 Qua các hoạt động trên, có thể nói đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trao sinh kế  cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp đỡ, động viên các chị mua  bán nhỏ, phát triển kinh tế, có việc làm, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Góp phần cùng chính quyền, địa phương giảm tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều.


Tác giả: Hội LHPN thị xã An Nhơn
Nguồn:hoiphunu.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật