|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND TX Hoài Nhơn khai mạc kỳ họp thứ 8 bầu bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND thị xã

Sáng 18.7, HĐND TX Hoài Nhơn khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 8, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và xem xét cho ý kiến một số nội dung quan trọng khác.

Lãnh đạo Thị ủy, HĐND TX Hoài Nhơn tặng hoa cho các đồng chí chủ tịch và nguyên chủ tịch HĐND thị xã khóa XII.

Trong 6 tháng qua, TX Hoài Nhơn đã bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết HĐND thị xã đã đề ra để tập trung thực hiện đạt được nhiều kết quả. Trong đó, KT-XH của thị xã đạt được kết quả tích cực, tổng giá trị sản xuất tăng gần 13% so với cùng kỳ, đạt gần 52% kế hoạch, thương mại - dịch vụ tăng 7,7% so cùng kỳ, đạt gần 50% kế hoạch, công tác quy hoạch, quản lý và thực hiện quy hoạch được tăng cường, giá trị sản xuất ngành xây dựng tăng hơn 23% so với cùng kỳ, các công trình trọng điểm được tập trung thực hiện, sản xuất ngư, nông, lâm nghiệp tăng 3,9% so cùng kỳ, sản lượng khai thác hải sản ước đạt trên 36.800 tấn, tăng trên 7.800 tấn so với cùng kỳ năm trước, diện tích gieo trồng cây lúa đạt hơn 10.400ha, vượt hơn 1% so với kế hoạch đề ra, chăn nuôi phát triển ổn định, công tác chăm sóc rừng trồng và PCCC rừng được quan tâm.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, các hoạt động tuyên truyền, phong trào thể dục thể thao được duy trì thường xuyên, chất lượng giáo dục được giữ vững, công tác phòng chống dịch bệnh được tăng cường, an sinh xã hội được bảo đảm; Quốc phòng - an ninh được củng cố, đời sống nhân dân cơ bản ổn định, hiệu quả hoạt động chính quyền được nâng lên.

Tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND thị xã đã thực hiện thủ tục miễn nhiệm 3 ủy viên UBND thị xã và bầu bổ sung 2 Ủy viên UBND thị xã; thủ tục cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND đối với đồng chí Văn Thanh Gia và bầu bổ sung đồng chí Phạm Trương - Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy Hoài Nhơn làm Chủ tịch HĐND TX Hoài Nhơn khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo kế hoạch, kỳ họp thứ 8 HĐND TX Hoài Nhơn sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19.7. Trong đó, phần lớn thời gian sẽ được giành cho việc thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn cũng như phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế; chất vấn có trọng tâm trọng điểm các vấn đề cử tri quan tâm, đề xuất các giải pháp hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT-XH, quốc phòng - an ninh trong 6 tháng cuối năm 2023 cũng như các chỉ tiêu Nghị quyết của HĐND thị xã đã đề ra trong năm 2023.


Tác giả: Ánh Nguyệt - Quang Hải
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật