|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong mùa tựu trường

Ngày 26/8, UBND huyện Hoài Ân đã ban hành văn bản chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong mùa tựu trường.

UBND huyện đề nghị Các cơ quan, ban, ngành, hội đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tích cực phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, nhất là các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra trong mùa tựu trường.

Giao Trung tâm Y tế huyện sẽ phối hợp với Phòng Y tế để: Theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ca bệnh và ổ dịch, thực hiện cách ly và xử lý triệt để; Triển khai công tác tiêm chủng mở rộng cho các đối tượng, đảm bảo an toàn và hiệu quả, đồng thời vận động gia đình đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch; Đảm bảo công tác thu dung, cách ly, điều trị và chuẩn bị hậu cần y tế theo phương châm "4 tại chỗ"; Tăng cường tuyên truyền về các biện pháp phòng bệnh và nâng cao nhận thức cộng đồng.

UBND các xã, thị trấn chỉ đạo Trạm Y tế địa phương đẩy mạnh tuyên truyền và giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý các ca nghi nhiễm, đồng thời vận động người dân đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ.


Tác giả: HT
Nguồn:hoaian.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật