|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Nhơn Tân đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

(BĐ) - Sáng 24.8, UBND xã Nhơn Tân (TX An Nhơn) đã long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Dự lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Việt Trung, Bí thư Thị ủy An Nhơn; cùng đại diện các sở, ngành trong tỉnh.

Các lãnh đạo, đại biểu dự Lễ công bố và đón nhận bằng công nhận xã Nhơn Tân đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023. Ảnh: TRỌNG LỢI

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Huỳnh Nguyên, Chủ tịch UBND xã Nhơn Tân, nhấn mạnh rằng từ khi được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2018, xã Nhơn Tân đã không ngừng nỗ lực duy trì và nâng cao các tiêu chí để đạt chuẩn NTM nâng cao. Đến cuối năm 2023, xã đã hoàn thành xuất sắc 19/19 tiêu chí của Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025, theo Quyết định số 318 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 2224 của UBND tỉnh về xây dựng xã NTM nâng cao.

Những nỗ lực này đã đem lại nhiều thay đổi tích cực cho diện mạo nông thôn xã Nhơn Tân. Cơ cấu kinh tế của xã chuyển dịch theo hướng tích cực, với tỷ trọng lớn thuộc về các ngành thương mại - dịch vụ và công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp. Đặc biệt, năm 2023, tổng giá trị sản xuất của xã đạt 553 tỷ đồng, tăng hơn 101% so với kế hoạch đề ra và tăng 14,02% so với năm 2022.

Từ năm 2018 đến 2023, xã đã huy động tổng kinh phí gần 145 tỷ đồng để xây dựng NTM nâng cao, trong đó người dân và DN đóng góp hơn 17 tỷ đồng. Các nguồn lực này đã được sử dụng hiệu quả để nâng cấp, mở rộng 44 tuyến đường giao thông nông thôn, nhựa hóa 100% các trục đường chính với chiều dài hơn 4,5 km và bê tông hóa 100% các đường liên thôn với chiều dài hơn 26 km. Toàn bộ hệ thống giao thông của xã hiện đã được bảo trì hàng năm và trang bị hệ thống chiếu sáng.

Đời sống người dân xã Nhơn Tân cũng được nâng cao rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt hơn 56,7 triệu đồng, gấp đôi so với năm 2017. Xã có 3 trường học (mầm non, tiểu học, THCS) được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trong đó trường THCS đạt chuẩn cơ sở vật chất mức độ 2. Xã cũng đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và THCS mức độ 3. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 95,1%, và 74,1% dân số có sổ khám chữa bệnh điện tử.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng văn hóa - thể thao của xã được đầu tư mạnh mẽ với Trung tâm Văn hóa - thể thao xã và Nhà Văn hóa - thể thao 5 thôn được trang bị đầy đủ sách, dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời tại các điểm công cộng. Các công trình vệ sinh môi trường cũng được chú trọng, với 100% hộ dân có nhà tắm, nhà tiêu tự hoại hợp vệ sinh và thiết bị chứa nước sinh hoạt an toàn. Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 1.187/2.362 hộ, đảm bảo ba sạch "nhà sạch, bếp sạch, ngõ sạch". An ninh chính trị, trật tự xã hội của xã luôn được giữ vững và ổn định…

Trong thời gian tới, xã Nhơn Tân sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt được, đồng thời tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chỉnh trang trung tâm hành chính và xây dựng cảnh quan môi trường theo hướng sáng - xanh - sạch - đẹp, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Xã cũng đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào năm 2025.

Dịp này, xã Nhơn Tân đã phát động phong trào thi đua giữ vững danh hiệu NTM nâng cao và phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào năm 2025, thể hiện quyết tâm của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã.

 


Tác giả: TRỌNG LỢI
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật