A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát thành lập Nghiệp đoàn nghề cá xã Cát Khánh

Sáng ngày 18/8/2024, tại UBND xã Cát Khánh, LĐLĐ huyện Phù Cát tổ chức Lễ công bố quyết định kết nạp đoàn viên và thành lập Nghiệp đoàn nghề cá xã Cát Khánh.
 

Đ/c Trần Văn Quỳnh-Chủ tịch LĐLĐ huyện Phù Cát công bố quyết định thánh lập Nghiệp đoàn nghề cá xã Cát Khánh

Sau hơn 1 tháng tuyên truyền, vận động đã có 70 ngư dân trên địa bàn xã, hầu hết là chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu đánh bắt xa bờ, nộp đơn tự nguyện gia nhập nghiệp đoàn nghề cá. Tại buổi Lễ, Liên đoàn Lao động huyện Phù Cát công bố quyết định kết nạp 70 đoàn viên, chỉ định 9 đoàn viên tham gia Ban Chấp hành lâm thời Nghiệp đoàn nghề cá xã Cát Khánh, do ông Nguyễn Trần Phong, cán bộ Nông – Lâm- thuỷ sản xã làm Chủ tịch nghiệp đoàn. UBKT có 3 thành viên, do ông Huỳnh Đăng Kiểm, chủ tàu cá ở An Quang Đông làm chủ nhiệm.

Ban Chấp hành lâm thời Nghiệp đoàn nghề cá xã Cát Khánh
 

Ông Lê Đức Hiền, Chủ tịch CĐCS xã Cát Khánh cho biết: Cát Khánh là xã ven biển nằm ở vùng đông bắc của huyện Phù Cát, có 5 thôn chuyên đánh bắt hải sản trên biển với 268 tàu, trong đó có 178 tàu thuyền đánh bắt xa bờ.
Hằng năm, sản lượng đánh bắt hải sản của ngư dân trên địa bàn xã đạt trên 27.000 tấn. Kinh tế biển đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã nhà và nâng cao đời sống cho người dân.
Trong thời gian qua, theo nguyện vọng, đề nghị của ngư dân và lãnh đạo địa phương, LĐLĐ huyện Phù Cát đã khảo sát, thành lập Ban vận động và đến nay đủ điều kiện để thành lập Nghiệp đoàn nghề cá với 70 ngư dân tham gia.
Nghiệp đoàn nghề cá là tổ chức công đoàn đại diện cho người lao động, là điểm tựa cho ngư dân trên ngư trường, là chỗ dựa tin cậy, giúp các ngư dân đoàn kết lại thành một khối thống nhất trong mỗi chuyến ra khơi, cùng nhau chia sẻ ngư trường, hỗ trợ nhau khi hoạn nạn, giúp mọi người an tâm bám biển dài ngày để mưu sinh và khẳng định chủ quyền của đất nước.


Tác giả: Văn Quỳnh
Nguồn:congdoanbinhdinh.org.vn Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật