A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện họp thống nhất các giải pháp thu thuế xây dựng nhà ở tư nhân, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và chuyển quyền sử dụng đất.

Sáng ngày 09.8, UBND huyện Phù Mỹ tổ chức họp thống nhất các giải pháp thu thuế xây dựng nhà ở tư nhân, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và chuyển quyền sử dụng đất. Đồng chí Phan Hữu Duy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện dự và chủ trì cuộc họp, cùng tham dự có các đồng chí Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện và Lãnh đạo 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo tại cuộc họp, tính đến ngày 31/7/2024 trên địa bàn huyện Phù Mỹ thu nộp vào NSNN được 324.225 triệu đồng, đạt 119% so với dự toán Cục thuế giao, bằng 87,8% dự toán huyện giao. Số thu trừ tiền sử dụng đất là 87.783 triệu đồng, đạt 71,7% so với dự toán Cục thuế giao, bằng 73,7% dự toán huyện giao; có 7/10 khoản thu tăng trưởng so với cùng kỳ. Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp thu được 61 triệu đồng đạt 61% so với dự toán; tiền sử dụng đất thu được 236.442 triệu đồng, đạt 157,6% so với dự toán cục thuế giao, bằng 94,6% so với dự toán huyện giao; về kinh doanh thương mại điện tử lũy kế 7 tháng đầu năm thu được 12 hộ kinh doanh với số thuế 58,461 triệu đồng; thuế xây dựng cơ bản nhà ở tư nhân đạt trên 200 triệu đồng.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn, tồn tại trong quá trình thu thuế xây dựng nhà ở tư nhân, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và chuyển quyền sử dụng đất, đồng thời đưa ra một số giải pháp thu trong thời gian tới đạt hiệu quả.         

Phát biểu kết luận cuộc hợp đồng chí Phan Hữu Duy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị các ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với các địa phương tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả thu các khoản thuế nêu trên. Tập trung phối hợp với đội thuế liên xã triển khai thu nợ và thu thuế lập bộ năm 2024 và chống thất thu tiền sử dụng đất trên địa bàn. Cập nhật kịp thời chính sách thuế mới sửa đổi, bổ sung; rà soát các doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử và hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế trong việc thực hiện hóa đơn điện tử. Tiếp tục phối hợp với Công an huyện và chính quyền địa phương các xã, thị trấn để thực hiện Công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, kinh doanh thương mại điện tử, bán hàng online và xây dựng nhà ở tư nhân. Yêu cầu các địa phương tiến hành thành lập tổ tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các nghĩa vụ thuế, nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về các khoản thuế phải nộp, để đảm bảo thu theo kế hoạch đề ra.

Đồng chí Trần Đình Vương - Phó Trưởng Phòng TC-KH huyện nêu ý kiến tại cuộc họp.


Tác giả: Như Ý
Nguồn:phumy.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật