A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn: Tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết

(binhdinh.gov.vn)-Theo Thông báo của Sở y tế Bình Định: Từ đầu năm đến nay tình hình bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng, số ca mắc và tử vong cao so với cùng kỳ năm 2012. Tính đến ngày 7/8/2013, trên toàn tỉnh đã ghi nhận 1.690 ca mắc SXH, trong đó có 3 ca tử vong, tại huyện Hoài Nhơn đã ghi nhận 280 ca SXH, trong đó có 1 ca tử vong. Nguyên nhân chính là bệnh SXH đang đi vào chu kỳ dịch, thời điểm bắt đầu mùa mưa là điểu kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh SXH phát triển.


Phun hóa chất diệt mủi-Ảnh minh họa.

Để chủ động triển khai, tổ chức phòng chống bệnh SXH trên địa bàn huyện, không để dịch bệnh bùng phát và lây lan trên diện rộng, hạn chế thấp nhất số trường hợp mắc bệnh và các trường hợp tử vong, UBND huyện Hoài Nhơn đã có văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện. Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương, tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống SXH theo hướng dẫn của ngành y tế; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục về các biện pháp phòng, chống bệnh SXH  đến tận hộ gia đình; tổ chức triển khai và duy trì chiến dịch diệt bọ gậy, vệ sinh môi trường …

 

Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu ngành y tế huyện thường xuyên theo dõi, giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các ca bệnh, chuẩn bị sẳn sàng nhân lực, phương tiện, vật chất để chủ động xử lý khi có ca bệnh xảy ra; tăng cường công tác quản lý và kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, không cho lưu giữ bệnh nhân nghi SXH để điều trị tại nhà hoặc phòng khám tư.

 

Theo các chuyên gia y tế, năm nay là năm chu kỳ dịch sốt xuất huyết ở khu vực Miền trung - Tây nguyên. Do vậy, nguy cơ bùng phát sốt xuất huyết rất cao. Kết quả thử nghiệm độ nhạy của các hoá chất diệt muỗi của Viện Paster Nha Trang cho thấy, tại các tỉnh khu vực miền Trung đã có hiện tượng muỗi sốt xuất huyết kháng các hóa chất Permethrin, Delta Uk, K-Octhrin.

 

Để đảm bảo hiệu lực tiêu diệt vecto truyền bệnh sốt xuất huyết từ muỗi, Viện Paster Nha Trang khuyến cáo các địa phương cần tăng nồng độ dung dịch hóa chất khi phun để tiêu diệt muỗi; diệt bọ gậy, loại trừ những nơi mà bọ gậy và muỗi có thể sinh sống; phát hiện, điều trị kịp thời các ca bệnh.

 

Đình Quý (VP.UBND Hoài Nhơn)


Tin nổi bật Tin nổi bật