A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN Tuy Phước: Biểu dương Phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2016-2018

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 6.7, Hội LHPN huyện Tuy Phước đã tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2016-2018 và sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2018. Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hùng đã đến dự.

 

Những năm qua, Hội LHPN các cấp đã triển khai, tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và hỗ trợ hội viên vay vốn phát triển kinh tế, tạo việc làm tăng thu nhập, nâng cao chất lượng sống, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương từ 8,65% (cuối năm 2015) xuống còn  4,8% (cuối năm 2017) theo tiêu chí đa chiều. Nguồn vốn vay do Hội quản lý, tính đến nay gần 163 tỷ đồng cho 8.180 hộ vay; thực hiện phong trào thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”.

Tính từ khi phát động đến nay số tiền đã lên đến 7.457.276.000 đồng với 46.936 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia; đã tạo điều kiện cho 8.374 chị mượn, vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế và hỗ trợ 2.046 trường hợp nghèo, gặp khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật,… Nhiều phụ nữ được hướng dẫn vay vốn, biết cách làm ăn và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh, chăn nuôi, trồng trọt không chỉ thoát được nghèo mà còn vươn lên khá giả, giúp đỡ, trao đổi lại kinh nghiệm cho các hội viên nghèo khó hơn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hùng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích các cấp hội phụ nữ tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng các cá nhân, tập thể tiên tiến được biểu dương cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đóng góp công sức trí tuệ của mình vào sự nghiệp phát triển KT-XH của huyện nhà. Các cấp hội phụ nữ cần đổi mới hình thức vận động, tập hợp các hội viên, phụ nữ tham gia sản xuất, kinh doanh giỏi để thành lập các mô hình, tổ liên kết hợp tác xã theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với chế biến, bảo quản thị trường tiêu thụ; phát động phụ nữ tham gia thực hiện các chương trình, đề án lớn của tỉnh và của Hội như Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018-2025; tái cơ cấu lại ngành Nông nghiệp, phát triển du lịch, xuất khẩu lao động, xây dựng chính quyền…

Tại Hội nghị, Hội LHPN huyện đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức thực hiện hoạt động phong trào phụ nữ thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2016-2018.

Dịp này, Hội LHPN huyện tổ chức sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2018 và đưa ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng còn lại trong năm 2018./.

         

          Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật