A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 5/7, Huyện uỷ Phù Cát đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng còn lại của năm 2018.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Huyện uỷ Phù Cát đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành và địa phương thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Tổng sản lượng lương thực ước đạt hơn 86.932 tấn; chuyển đổi cây trồng trên diện tích 2.008ha, đạt gần 84% kế hoạch năm. Giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng đạt hơn 1.580 tỷ đồng và giá trị sản xuất thương mại – dịch vụ đạt gần 4.071 ỷ đồng. Thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt hơn 404,1tỷ đồng, đạt 74,1% kế hoạch và tăng 8,2% so cùng kỳ. Về xây dựng nông thôn mới, tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt được đối với 6 xã nông thôn mới là Cát Trinh, Cát Tài, Cát Hiệp, Cát Tân,Cát Hanh và Cát Lâm; các xã còn lại đạt từ 9 – 18 tiêu chí. Các hoạt động văn hoá – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện có hiệu quả; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phạm Ngọc Trình yêu cầu các ban, ngành, cơ quan chuyên môn và các xã – thị trấn thời gian tới tập trung quản lý, chỉ đạo nhân dân chăm sóc tốt lúa và các loại cây trồng cạn vụ Hè – Thu, chuẩn bị sản xuất vụ mùa, vụ Đông Xuân 2018 – 2019; quản lý chặt chẽ nguồn nước tưới từ các hồ, đập thủy lợi đảm bảo đủ nước tưới cho cây trồng trong các vụ tiếp theo và triển khai các biện pháp bảo vệ PCCC rừng trong mùa khô; tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn từ huyện đến cơ sở; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm có thêm 2 xã về đích; hoàn thành đề án đề nghị công nhận xã Cát Tiến thành đô thị loại 5. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần nhân dân; tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch – vững mạnh; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghị quyết trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn đảng và tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI và các chương trình hành động của tỉnh ủy, huyện ủy về thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 – 2020…

 

Tin, ảnh: Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật