A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tuyên dương gia đình thực hiện cuộc vận động 5 không 3 sạch

(binhdinh.gov.vn) - Nhân ngày gia đình Việt Nam 28.6, Hội LHPN huyện Tuy Phước tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh giai đoạn 2016-2018.

Nhiều hộ gia đình tiêu biểu trong huyện được khen thưởng vì thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch giai đoạn 2016- 2018

5 năm qua, cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với chương trình xây dựng NTM được triển khai sâu rộng, bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều hội viên phụ nữ đã khéo léo đưa các nội dung của phong trào vào thực tiễn cuộc sống. Các tiêu chí 5 không, 3 sạch được Hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong huyện phát động được đa số hội viên phụ nữ hưởng ứng tích cực bằng hành động, phong trào cụ thể.

Đến nay, toàn huyện đã có 19.385 hộ đạt các tiêu chí của cuộc vận động, các cấp Hội đã xây dựng được 34 mô hình, 10 câu lạc bộ "5 không 3 sạch" với 379 thành viên tham gia. Hội LHPN huyện đã vận động hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo với tổng trị giá trên 180 triệu đồng. Qua các hoạt động đã mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho chị em phụ nữ, đặc biệt là giúp cho 6 hội viên phụ nữ thoát nghèo. Ngoài ra, các cấp Hội cũng đã triển khai xây dựng nhiều mô hình bảo vệ môi trường như xây dựng tuyến đường không rác, tổ phụ nữ thu gom rác thải, không sử dụng túi ni long, tổ phụ nữ trồng cây xanh trước nhà…góp phần xây dựng cảnh quan môi trường đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ Tịch Hội LHPN tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả của cuộc vận động 5 không, 3 sạch mà Hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong huyện đạt được trong những năm qua, đồng thời đề nghị cần chú trọng nâng cao chất lượng các tiêu chí của cuộc vận động, tiếp tục đổi mới và đa dạng hóa các hình thức, nội dung tuyên truyền gắn cuộc vận động với chương trình xây dựng nông thôn mới, đề án tuyên truyền giáo dục phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đề án hỗ trợ phụ nữ đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho chị em.

Dịp này, Hội nghị đã trao Giấy khen của UBND huyện và Hội LHPN huyện cho 13 hộ gia đình tiêu biểu trong huyện thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch giai đoạn 2016- 2018./.

Tin, ảnh: Tấn Hùng

 


Tin nổi bật Tin nổi bật