A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Tây Sơn: Chấn chỉnh tình trạng học sinh vi phạm pháp luật

Ngày 18.5, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn Phan Chí Hùng ký ban hành văn bản số 761/UBND-NC, yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh (HS) trên địa bàn huyện. Thông tin để HS biết về phương thức, thủ đoạn hoạt động, lôi kéo, dụ dỗ của các loại tội phạm như ma túy; xâm hại sức khỏe; cờ bạc; cho vay nặng lãi; lừa đảo trên không gian mạng…

Bên cạnh đó, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện và hiệu trưởng các trường THPT phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, tổ chức hội, đoàn thể tại địa phương và gia đình tăng cường quản lý, giáo dục HS; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh. Tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng là HS đã bỏ học, lười học hay tụ tập có biểu hiện nghi vấn về hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản… để cung cấp cho cơ quan chức năng theo dõi, giáo dục. Cho HS viết cam kết không vi phạm pháp luật về ma túy, cờ bạc, trộm cắp tài sản và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Phòng GD&ĐT huyện Tây Sơn chỉ đạo các trường THCS quản lý chặt chẽ HS. Đưa công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong nhà trường vào tiêu chí đánh giá, xếp loại và xét thi đua hằng năm.

CA huyện Tây Sơn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương, đơn vị; nhất là các trường THCS, THPT thực hiện tốt công tác phòng ngừa và phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến HS. Kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong HS nhằm răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Theo UBND huyện Tây Sơn, gần đây, tình hình HS trên địa bàn huyện vi phạm pháp luật có chiều hướng gia tăng. Một số HS lười học, tập trung ăn chơi lêu lổng, tụ tập với một số thanh thiếu niên chậm tiến ở địa phương. Từ đó bộc phát gây nên các vụ cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản, sử dụng trái phép chất ma túy… làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.  


Tác giả: C.LUẬN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật