A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ công bố xã Cát Trinh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

Xã Cát Trinh là xã đồng bằng nằm gần trung tâm huyện Phù Cát, có diện tích tự nhiên 4.838,93 ha, dân số 14.024 người. Xã có vị trí thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội, kết nối giao thương với các vùng miền trong, ngoài tỉnh và các địa phương trên cả nước. Đảng bộ xã hiện có 411 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ trực thuộc. Sau khi đón bằng công nhận “Xã đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2014”, xác định xây dựng Nông thôn mới nâng cao là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên và lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong xã. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cát Trinh đã nổ lực duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Dũng Luận phát biểu tại buổi Lễ

Qua 10 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, xã Cát Trinh luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã. Giờ đây, bộ mặt nông thôn xã Cát Trinh đã có sự thay đổi, ngày càng khởi sắc, hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư, nâng cấp theo hướng đồng bộ, hiện đại. Thu nhập của người dân ngày càng phát triển thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 57,30 triệu đồng/người/năm, đời sống vật chất, tinh thần được nâng cao; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm (Đến naytỷ lệ nghèo đa chiều của xã 2,55%,giảm 2,4% so năm 2014); Y tế, giáo dục được quan tâm đầu tư ngày càng tăng; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân ngày càng tiến bộ; chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đạt và vượt kế hoạch; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng và có những chuyển biến vượt bậc. Đến năm 2023, xã Cát Trinh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí " Xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao” giai đoạn 2020-2025.

Với thành quả đó, UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 2295/QĐ-UBND, ngày 27/6/2024 công nhận “Xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023”./.


Tác giả: Trọng Dưỡng
Nguồn:phucat.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật