A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ông Hồ Trọng Lập được vinh danh Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024

(BĐ) – Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam ông Lương Quốc Đoàn đã ký quyết định vinh danh 63 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024. Những người này được chọn lọc từ bốn nhóm lĩnh vực chính: Sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nông nghiệp; thành tích xây dựng nông thôn mới; bảo vệ an ninh Tổ quốc và sáng kiến, phát minh trong sản xuất nông nghiệp.

Trong danh sách vinh danh, tỉnh Bình Định tự hào có ông Hồ Trọng Lập (SN 1964, ở thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước). Ông Lập là người nổi bật với mô hình sản xuất nông nghiệp toàn diện, từ trồng lúa đến chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Cụ thể, ông thu hoạch 22 tấn lúa mỗi năm, xuất chuồng từ 300 – 340 con heo và nuôi trồng thủy sản với sản lượng 7 – 8 tấn tôm sú, 3 – 4 tấn cua cùng các loại cá khác. Mỗi năm, tổng lợi nhuận mà ông đạt 1,4 tỷ đồng. Không chỉ thành công trong kinh doanh, mô hình sản xuất của ông Lập còn tạo việc làm ổn định cho 10 lao động địa phương.

Ông Hồ Trọng Lập là một trong 63 nông dân tiêu biểu của cả nước nhận danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024”. Ảnh: T.LỢI

Ngoài ra, ông Hồ Trọng Lập còn tích cực hỗ trợ cộng đồng khi cho 10 hộ nông dân khó khăn vay vốn không lãi suất, giúp 7 hộ trong số đó thoát nghèo. Ông cũng luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện và đóng góp vào công tác xây dựng đường giao thông nông thôn.

Với những đóng góp và thành tích xuất sắc, ông Lập đã nhận được nhiều bằng khen từ Chính phủ, UBND tỉnh và Hội Nông dân tỉnh. Một số danh hiệu tiêu biểu, gồm: Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh các năm 2017 và 2022; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2022 về mô hình sản xuất hiệu quả và ổn định, giúp đỡ nhiều hộ nông dân xóa đói giảm nghèo; bằng khen của UBND tỉnh năm 2019 cho thành tích xuất sắc trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi…

Ông Hồ Trọng Lập là tấm gương tiêu biểu của nông dân Bình Định, không chỉ vươn lên trong sản xuất kinh doanh mà còn lan tỏa tinh thần đoàn kết, giúp đỡ cộng đồng.


Tác giả: TRỌNG LỢI
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật