|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Triển khai nhiệm vụ Quỹ phòng chống thiên tai và chương trình phát triển các HTX

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 3/12, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ của quỹ phòng chống thiên tai (PCTT) tỉnh, chương trình 15.000 HTX, liên hiệp HTX nông nghiệp và chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP).

Quang cảnh Hội nghị

Theo đó, Quỹ PCTT tỉnh có chức năng tiếp nhận, quản lý kinh phí đóng góp của các tổ chức, cá nhân cư trú trên địa bàn tỉnh theo quy định và các khoản đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, đồng thời cấp phát kinh phí từ Quỹ chi cho hoạt động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Mức đóng góp hàng năm đối với các tổ chức kinh tế hạch toán độc lập và công dân được thực hiện theo quy định tại điều 5 Nghị định số 94/2014 của Chính phủ.

Tại Hội nghị, UBND huyện đã phổ biến nội dung thực hiện chương trình phát triển 15.000 HTX, Liên hiệp HTXNN hoạt động hiệu quả và Chương trình mỗi một xã 1 sản phẩm đến năm 2020. Với mục tiêu đến năm 2010, toàn huyện phải thành lập mới 08 HTX nông nghiệp chuyên ngành, HTX dịch vụ nông nghiệp. Trong đó, có trên 40% HTX thực hiện dịch vụ tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho thành viên, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm chủ lực của địa phương, xây dựng ít nhất 01 mô hình HTX điển hình tiên tiến hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ tổng hợp và có liên kết với doanh nghiệp để tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, trên 30% HTX được xếp loại khá, tốt.

Đồng thời, hoàn thiện, tiêu chuẩn hóa 11 sản phẩm, chứng nhận 12 cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm đạt hạng từ 3-5 sao theo bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm theo chương trình mỗi xã 1 sản phẩm. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, ứng phó kịp thời để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra; nâng cao hiệu quả, năng lực hoạt động của các HTX mà nhất là đối với các HTX nông nghiệp, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đưa nông nghiệp phát triển theo hương nâng cao giá trị sản xuất và phát triển bền vững, nâng cao chất lượng sản phẩm theo chương trình mỗi xã 1 sản phẩm, đảm bảo phù hợp với tình hình phát triển kinh tế- xã hội của huyện nhà./.

Tin, ảnh: Trọng Nhân


Tin nổi bật Tin nổi bật