A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Tuyên truyền kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng 8- Quốc khánh 2-9 và 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân

(binhdinh.gov.vn)-UBND huyện Phù Cát đã có công văn chỉ đạo tuyên truyền kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng 8 (19/8/1945- 19/8/2015); Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945- 02/9/2015) và 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945- 19/8/2015); 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005- 19/8/2015)

Theo đó, các ngành chức năng và các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền nội dung, khẳng định ý nghĩa lịch sử trọng đại của Cách mạng tháng tám và sự ra đời Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; bối cảnh lịch sử, diễn biến, nguyên nhân thắng lợi và bài học kinh nghiệm của Cách mạng tháng tám; sự vận dụng sáng tạo những bài học kinh nghiệm đó trong sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước, nhất là trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế hiện nay.

Nêu bật những thành quả to lớn mà Đảng và nhân dân ta đã đạt được trong 70 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, trong đó nhấn mạnh thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống xâm lược mà đỉnh cao là Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế, những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới đất nước. Tuyên truyền những bài học kinh nghiệm trong thời kỳ đổi mới trên cơ sở kế thừa bài học lớn của Cách mạng tháng tám, để tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục đổi mới toàn diện đất nước; ý thức, trách nhiệm của công dân, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Đồng thời, đề cao tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân đối với đảng viên, cán bộ, công chức... Tuyên truyền những nội dung về phát huy dân chủ, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tuyên truyền, phản ánh các hoạt động kỷ niệm, phong trào thi đua ở các cấp, các ngành, địa phương, các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa"; tri ân công lao của các thế hệ đã có những đóng góp to lớn trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch hòng xuyên tạc lịch sử, phủ nhận giá trị, ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Tám, vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Về kỷ niệm 70 năm, ngày truyền thống Công an nhân dân Việt nam và 10 năm ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tập trung tuyên truyền truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân Việt nam nói chung, Công an Bình định và Công an Phù Cát nói riêng. Đồng thời, ngành công an tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng công an Phù Cát, theo chủ đề: “Phát huy truyền thống vẻ vang, Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; gắn với phong trào thi đua “ học tập và thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, thi đua yêu nước, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ./.

 

THẾ HÀ


Tin nổi bật Tin nổi bật