A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ: 2 chủ tàu xin rút hồ sơ đóng tàu bằng vỏ thép

Ông Ngô Đình Ba, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Phù Mỹ cho biết, UBND tỉnh đã phê duyệt 16 hồ sơ của ngư dân ở các xã Mỹ Thành, Mỹ Đức, Mỹ Thắng, Mỹ An thuộc huyện này đủ điều kiện vay vốn để đóng tàu vỏ thép khai thác thủy sản và làm dịch vụ hậu cần nghề cá theo tinh thần Nghị định 67/2014 về một số chính sách phát triển thủy sản. Tuy nhiên, hiện có 2 chủ tàu ở xã Mỹ Đức đã xin rút hồ sơ.

Nguyên nhân là kinh phí dự toán ban đầu để đóng 1 tàu vỏ thép từ 10 đến 11 tỉ đồng, nhưng thực tế kinh phí để đóng tàu từ 18 đến 19 tỉ đồng, khiến ngư dân phải bỏ vốn đối ứng lớn, nên bà con xin rút. Các ngư dân khác chưa vay được vốn từ các ngân hàng thương mại để đóng tàu mới.

“Phù Mỹ kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngân hàng đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ vay vốn của ngư dân, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân vay vốn và ký hợp đồng đóng tàu với các doanh nghiệp. Trường hợp ngân hàng cho rằng, dự toán kinh phí đóng tàu cao thì cần có đơn vị độc lập để thẩm định lại cho khách quan” - ông Ngô Đình Ba nói.

Theo T.SỸ/baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật