A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Triển khai đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-UBND huyện Tây Sơn vừa có văn bản chỉ đạo công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2015.


Ảnh minh họa.

Năm 2015, UBND huyện Tây Sơn được tỉnh phân bổ kinh phí 700 triệu đồng để tổ chức đào tạo nghề cho 500 lao động nông thôn trên địa bàn. Để công tác đào tạo nghề đạt kết quả tốt, góp phần giải quyết việc làm, ổn định và nâng cao đời sống người lao động; UBND huyện yêu cầu:

Phòng Lao động - Thương binh xã hội huyện phối hợp các đơn vị, địa phương tiến hành thống kê số lượng lao động nông thôn có nhu cầu thực tế cần học nghề trên địa bàn, lựa chọn nghề học phù hợp, số lượng người học, đối tượng đào tạo, thời gian, địa điểm đào tạo lập dự toán kinh phí  triển khai thực hiện. Phối hợp cùng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị liên quan lựa chọn các cơ sở dạy nghề có đủ điều kiện dạy nghề theo danh mục được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cung cấp để tiến hành ký kết hợp đồng dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện. Trong đó đặc biệt ưu tiên tập trung triển khai nhân rộng các mô hình dạy nghề đã thí điểm có hiệu quả; dạy nghề gắn với các doanh nghiệp, làng nghề, vùng chuyên canh và các xã xây dựng nông thôn mới để sớm hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới; ưu tiên dạy nghề lao động nông thôn cho đối tượng hưởng chính sách ưu đãi người có công cách mạng, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật (chiếm 8-9%), hộ cận nghèo, lao động nữ (ít nhất 40%); nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn, bảo đảm đạt được mục tiêu 90% lao động sau học nghề có việc làm.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan, các địa phương triển khai công tác dạy nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện.

Phòng Kinh tế - Hạ tầng khảo sát, xác định nhu cầu sử dụng lao động trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn huyện. Hướng dẫn các xã khai thác thông tin thị trường hàng hóa cho lao động nông thôn trên các kênh thông tin về tiêu thụ hàng hóa.

Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường phổ biến các chính sách, quy định về dạy nghề cho lao động nông thôn; giám sát việc dạy nghề trên địa bàn. Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể của xã, thôn tham gia vào việc tuyên truyền, tư vấn học nghề cho lao động nông thôn.


NGỌC HÀ


Tin nổi bật Tin nổi bật