A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Lễ phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 30.1, UBND TP. Quy Nhơn đã long trọng tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” . Đến dự có ông Trần Văn Thanh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Nguyễn Tiến Dũng, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố (ảnh).

Trong đợt này, TP. Quy Nhơn có 68 Mẹ, trong đó có 02 Mẹ được phong tặng và 66 Mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Đây là đợt truy tặng, phong tặng lần thứ hai trên địa bàn  huyện theo Nghị định số 56 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh quy định danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Được biết, TP. Quy Nhơn đã được Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 110 Mẹ. Việc trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” nhằm ghi nhận và tôn vinh những công lao to lớn của các Mẹ đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tiến Dũng nhiệt liệt chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn trước những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các mẹ trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Đồng thời, gửi lời chúc sức khỏe đến các mẹ và gia đình; tin tưởng gia đình các mẹ sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết một lòng, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tiến Dũng cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể, phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, tiếp tục hỗ trợ các mẹ và gia đình ổn định cuộc sống; Phòng Nội vụ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH thành phố, các địa phương khẩn trương rà soát và đề nghị phong tặng kịp thời cho các mẹ../.

Tin, ảnh: Phi Hùng 


Tin nổi bật Tin nổi bật