A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tín dụng chính sách tại Tây Sơn: Trợ giúp người dân phát triển kinh tế

Được Ngân hàng CSXH huyện Tây Sơn cho vay 100 triệu đồng từ chương trình vốn giải quyết việc làm, chị Phạm Thị Huệ ở xã Bình Nghi đã mua 6.000 con gà giống về nuôi. Nhờ tích cực tham gia các lớp tập huấn do tỉnh, huyện tổ chức và áp dụng tốt khoa học kỹ thuật vào thực tế, nên đàn gà của chị phát triển tốt.

“Đến nay, tôi đã xuất bán được 2 đợt gà thịt, tiền thu được đủ để vừa trả một phần nợ vay của ngân hàng, vừa để mua thêm gà giống tái đàn. Ngoài nuôi gà, gia đình tôi còn chăn nuôi bò, heo, trồng cây ăn trái và keo lai. Nhờ đa dạng hóa hoạt động chăn nuôi, trồng trọt như vậy, vợ chồng tôi có việc làm thường xuyên, kinh tế gia đình khá hơn trước rất nhiều”, chị Huệ cho biết.

Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Tây Sơn đến tận nhà dân để tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay vốn tín dụng chính sách.  Ảnh: V.P

Thiếu vốn để đầu tư trồng sâm bố chính, chị Nguyễn Thị Mỹ Hiếu, ở thôn Nam Giang, xã Tây Giang cũng tìm đến Ngân hàng CSXH huyện Tây Sơn để vay vốn. Tại đây, được cán bộ ngân hàng hỗ trợ việc làm hồ sơ vay vốn, chị nhanh chóng được giải ngân 50 triệu đồng. Trên diện tích 1,2 ha đất vườn đồi trước đây trồng mì và mía, chị Hiếu đã cải tạo, trồng gần 170 nghìn cây sâm. Chị Hiếu cho hay: Thời gian sinh trưởng của sâm kéo dài từ 1 – 2 năm, dự kiến mỗi cây đến khi thu hoạch có trọng lượng từ 100 – 150 g, với giá sâm ổn định như lâu nay từ 200 – 300 nghìn đồng/kg, ước tính doanh thu đạt từ 120 – 140 triệu đồng/sào.

Gia đình chị Huệ, chị Hiếu chỉ là hai trong số hàng nghìn hộ gia đình ở huyện Tây Sơn đã tiếp cận và được vay vốn từ các chương trình tín dụng chính sách do Ngân hàng CSXH huyện Tây Sơn triển khai. Riêng 3 tháng đầu năm 2024, ngân hàng đã giải quyết cho 1.608 hộ dân vay 58 tỷ đồng, tăng 8 tỷ đồng so đầu năm.

Bà Nguyễn Thị Thủy, Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Tây Sơn, cho biết: Hiện Ngân hàng tiếp tục bám sát chương trình hành động phát triển KT-XH của huyện Tây Sơn, từ đó triển khai các chương trình tín dụng chính sách phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi để ngày càng có nhiều người dân tiếp cận và vay vốn đầu tư phát triển kinh tế. Cùng với đó, phối hợp với chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể tư vấn, hướng dẫn cho bà con lựa chọn và thực hiện phương án đầu tư phù hợp; tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật, giúp bà con phát huy hiệu quả nguồn vốn vay.      


Tác giả: Văn Phong
Nguồn:binhdinh.vietnam.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật