|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo huyện và người dân thụ hưởng Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 tại xã Phước Thành và Phước Hưng.

Ngày 17/8/2023, tại Nhà Văn hóa xã Phước Thành và Phước Hưng, UBND huyện tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo huyện với đại diện chính quyền các địa phương, bà con nhân dân, đặc biệt là các hộ dân thụ hưởng chính sách thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 của 04 địa phương: Phước Hưng, Phước Quang, Phước An và Phước Thành. Tham dự và chủ trì Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Hùng Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo đại diện các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể huyện là thành viên BCĐ thực hiện các Chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện, lãnh đạo các ngành, đoàn thể và gần 300 hộ dân thuộc diện thụ hưởng chính sách thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 của 04 địa phương này.

Quang cảnh hội nghị đối thoại tại Nhà văn hóa xã Phước Thành

Tại Hội nghị đối thoại, quý đại biểu và bà con Nhân dân được nghe đại diện các phòng, ban, ngành của huyện báo cáo kết quả kết quả 2,5 năm thực hiện Chương trình giảm nghèo, giải quyết việc làm và đào tạo nghề giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện; tuyên truyền, phổ biến, thông tin các chính sách về giảm nghèo, việc làm, xuất khẩu lao động, bảo hiểm y tế, vay vốn tín dụng ưu đãi, nhà ở, trợ giúp xã hội,….

Người dân tham gia phát biểu kiến nghị, đề xuất

Tại Hội nghị đối thoại, các đối tượng thụ hưởng chính sách về Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững đã có nhiều ý kiến, kiến nghị như chính sách hỗ trợ sữa chữa, xây mới nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; chính sách vay vốn tín dụng ưu đãi, miễn giảm học phí cho sinh viên thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo đang theo học tại các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học; chính sách hỗ trợ tham gia BHYT, trợ cấp xã hội, người lao động bị thất nghiệp nhiều do các công ty, xí nghiệp cắt giảm lao động, đề nghị nhà nước có chính sách để hỗ trợ, giải quyết việc làm,...

Đại diện lãnh đạo PGD Ngân hàng CSXH và Bảo hiểm xã hội huyện thông tin và giải trình các ý kiến thắc mắc cùa người dân

 liên quan chính sách vay vốn tín dụng ưu đãi và chính sách bảo hiểm y tế

Sau khi lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng của bà con Nhân dân, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành liên quan của huyện đã tiếp thu và giải đáp cụ thể những kiến nghị, đề xuất của bà con nhân dân ngay tại buổi đối thoại. Đối với những kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền, UBND huyện tiếp thu, ghi nhận và chuyển đến các cấp xem xét, giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Hùng Tân – Phó Chủ tịch UBND huyện giải trình một số ý kiến của người dân và chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Tân – Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, mang tính xây dựng mà quý đại biểu và bà con Nhân dân đã nêu, hoàn toàn thiết thực, phù hợp với bối cảnh hiện nay. Đồng chí cũng chia sẻ với những khó khăn của bà con trong sản xuất và đời sống đang gặp phải hiện nay, những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của quý đại biểu và bà con Nhân dân sẽ được lãnh đạo huyện xem xét, cụ thể hóa bằng những chương trình, kế hoạch với những giải pháp thiết thực trong thời gian tới nhằm đảm bảo việc tổ chức thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện đạt kết quả, sớm đưa chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống, đồng thời giúp bà con có điều kiện tiếp cận đầy đủ chính sách, sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững./.


Tác giả: Văn Quí - Phòng LĐ-TB&XH huyện
Nguồn:tuyphuoc.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật