A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TX Hoài Nhơn với công tác dân vận, phụ nữ trong tình hình mới: Thực hiện theo hướng thực chất, mang lại hiệu quả thiết thực

Sáng 9.8, Thị ủy Hoài Nhơn tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 3.6.2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20.1.2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: H.THU

Hội nghị đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW được các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội quan tâm triển khai, ban hành nhiều chủ trương, giải pháp đúng đắn, phù hợp trên từng lĩnh vực, giải quyết tốt những vấn đề phát sinh trong thực tiễn, tạo sự đồng thuận, niềm tin trong nhân dân, góp phần thúc đẩy KT-XH thị xã phát triển.

Công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân của cấp ủy, chính quyền các cấp được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả rõ nét; việc tiếp thu, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân được quan tâm, ngày càng có hiệu quả hơn. Công tác dân vận của lực lượng vũ trang được tăng cường và từng bước đi vào chiều sâu; công tác tập hợp, vận động quần chúng của MTTQ và các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở có những bước đổi mới, đa dạng, theo hướng gần dân, sát hợp thực tiễn cơ sở hơn.

Công tác dân vận chính quyền có nhiều chuyển biến. Chính quyền với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thị xã đến cơ sở thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Dân vận khéo” theo hướng thực chất, mang lại hiệu quả thiết thực …

Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền ở nhiều địa phương, đơn vị về bình đẳng giới, vai trò, vị trí của phụ nữ. Luật Bình đẳng giới được triển khai thực hiện nghiêm túc, bảo đảm tốt hơn quyền lợi chính đáng của phụ nữ, công tác cán bộ nữ được quan tâm đúng mức và thực hiện đầy đủ trong quy hoạch, tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng, đề bạt cán bộ. Đội ngũ cán bộ hội ngày càng được chuẩn hóa về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị.

Hội phụ nữ các cấp đã thể hiện được vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, đề xuất với chính quyền, phối hợp với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể về thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến phụ nữ; phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong các phong trào thi đua, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, củng cố quốc phòng - an ninh.

Các tập thể có thành tích tiêu biểu trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW được Chủ tịch UBND TX Hoài Nhơn tặng giấy khen. Ảnh: H.THU 

* Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Thị ủy về việc đẩy mạnh phong trào xây dựng TX Hoài Nhơn sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh giai đoạn 2023 - 2025, nhằm triển khai thực hiện hiệu quả thời gian tới.


Tác giả: HOÀI THU
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật