A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện Phù Mỹ tổ chức cuộc họp triển khai công tác rà soát các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid 19

Sáng ngày 14/4, UBND huyện tổ chức cuộc họp triển khai công tác rà soát các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid 19. Cuộc họp có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng của huyện, do đồng chí Võ Đình Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, UBND huyện đã triển khai cho các ngành chức năng, nhiệm vụ tiến hành phối hợp rà soát các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19 trên địa bàn huyện theo tinh thần Nghị quyết số 42 ngày 9/4/2020 của Thủ tướng Chính Phủ.

Theo đó, có 6 nhóm đối tượng thuộc diện được rà soát lập danh sách hỗ trợ. Cụ thể: Người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên do các doanh nghiệp gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19, không có doanh thu hoặc không có nguồn tài chính để trả lương; Hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh từ ngày 01 tháng 4 năm 2020; Người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; Người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; Hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia trong danh sách đến ngày 31 tháng 12 năm 2019.

Riêng đối với người sử dụng lao động có khó khăn về tài chính và đã trả trước tối thiểu 50% lương ngừng việc cho người lao động theo Khoản 3 Điều 98 của Bộ luật Lao động trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020 thì được vay không có tài sản đảm bảo tối đa 50% tiền lương tối thiểu vùng đối với từng người lao động theo thời gian trả lương thực tế nhưng không quá 3 tháng với lãi suất 0%, thời hạn vay tối đa 12 tháng tại Ngân hàng Chính sách xã hội để trả phần lương còn lại và giải ngân trực tiếp hàng tháng đến người bị ngừng việc.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Võ Đình Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Các phòng, ban có liên quan phải phối hợp chặt chẽ với UBND 19 xã, thị trấn khẩn trương thực hiện công tác rà soát các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid 19 với phương châm “rà soát đúng đối tượng, không bỏ sót đối tượng”. Coi việc tổ chức thực hiện công tác rà soát là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu trong thời điểm cả nước cùng chung tay chống lại đại dịch Covid 19 nhằm hỗ trợ kịp thời, ổn định an sinh xã hội cho người dân. Trong quá trình rà soát, phải bảo đảm minh bạch, công khai, tránh để khiếu nại về sau. Thời gian rà soát, lập danh sách các đối tượng khó khăn do bị ảnh hưởng dịch Covid 19 trên địa bàn huyện yêu cầu phải hoàn thành trước ngày 20/4/2020.

Theo phumy.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật