A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp công dân định kỳ tháng 02 năm 2023

(binhdinh.gov.vn) - Thực hiện Luật Tiếp công dân năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành, chiều 22/02, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã chủ trì phiên tiếp công dân để xem xét, giải quyết các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn tỉnh. Tham gia buổi tiếp công dân còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và chính quyền các địa phương.

Tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thông báo 21 vụ việc khiếu nại của công dân, trong đó có 04 vụ việc đã được Chủ tịch UBND cấp huyện giải quyết khiếu nại lần đầu và Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết khiếu nại lần hai, Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát lại và Thủ tướng Chính phủ kết luận; 10 vụ việc đã được Chủ tịch UBND cấp huyện giải quyết khiếu nại lần đầu và Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết khiếu nại lần hai; 07 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND cấp huyện.

Những vụ việc trên đã được các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, để rà soát lại một lần nữa, Chủ tịch UBND tỉnh Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hồ sơ các vụ việc, Quyết định được công bố tại buổi tiếp công dân. Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 90 ngày kể từ ngày ký Quyết định. Sau khi có kết quả của Đoàn kiểm tra liên ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ đối thoại với các công dân.

Tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng của công dân. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc, bà con không tập trung đông người, khiếu nại, khiếu kiện tại trụ sở các cơ quan; phối hợp cung cấp thông tin cho Đoàn kiểm tra liên ngành; không lôi kéo, kích động, cản trở Đoàn kiểm tra liên ngành trong quá trình làm việc. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra liên ngành là căn cứ để Tỉnh giải quyết dứt điểm các nội dung khiếu nại, khiếu kiện của công dân theo quy định của pháp luật./.


Tác giả: LXH

Tin nổi bật Tin nổi bật