|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 28/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023 do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các cơ quan Trung ương tổ chức.

Chủ trì Lễ phát động có các đồng chí: Huỳnh Thanh Xuân - UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Văn Huệ - TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Đỗ Nguyên Hùng - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh. Tham dự Lễ phát động có lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh Lễ phát động Cuộc thi

Mục đích của Cuộc thi là nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Thông qua Cuộc thi tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng cho các lực lượng, hình thành mạng lưới rộng khắp bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ.

Phát biểu phát động Cuộc thi, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Xuân nhấn mạnh: Việc phát động Cuộc thi lần này với mong muốn triển khai sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; nâng cao nhận thức, trách nhiệm hành động của cấp ủy, tổ chức đảng, hệ thống chính trị trong toàn tỉnh và phát huy sức mạnh tổng hợp của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Xuân phát biểu phát động Cuộc thi

Để Cuộc thi tạo sức lan tỏa và đạt kết quả cao, đồng chí Huỳnh Thanh Xuân đề nghị các cấp ủy đảng, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, triển khai, hưởng ứng Cuộc thi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở địa phương, đơn vị và ngành mình; các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Cuộc thi, cỗ vũ cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia Cuộc thi.

Theo Thể lệ Cuộc thi, đối tượng dự thi là người Việt Nam và người nước ngoài có tác phẩm chính luận phù hợp với tiêu chí đều có quyền dự thi. Các tác phẩm dạng viết, mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 2 tác phẩm dự thi; các tác phẩm dạng âm thanh, hình ảnh, mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 3 tác phẩm dự thi.

Sản phẩm dự thi là tác phẩm sáng tạo lần đầu, chưa được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội trước thời điểm phát động Cuộc thi. Chủ đề dự thi gồm 3 nhóm chính: Bảo vệ, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Bảo vệ, lan tỏa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự nghiệp đổi mới, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay và nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ; Thực tiễn, kinh nghiệm tổ chức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Sau Lễ phát động trên, Ban chỉ đạo 35 các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; Trường Chính trị tỉnh; Tỉnh đoàn; Báo Bình Định; Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định; Hội Văn học và Nghệ thuật Bình Định; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh triển khai và thu nhận các tác phẩm tham gia dự thi của địa phương, đơn vị mình gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chậm nhất là ngày 30/6/2023. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ thành lập Hội đồng sơ khảo cấp tỉnh để tổ chức đánh giá, lựa chọn tác phẩm có chất lượng gửi dự thi ở Trung ương./.


Tác giả: LXH

Tin nổi bật Tin nổi bật