A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

100 em học sinh Bình Định được nhận học bổng Vừ A Dính và Quỹ CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”

(binhdinh.gov.vn) - Chiều nay (15.3), nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã đến trao học bổng năm học 2015 - 2016 cho các em học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Định. Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí: Phan Phi Hổ - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN; Trần Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số.

 

Phát biểu tại  buổi lễ, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh, trong hơn 15 năm qua, quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao hàng chục nghìn suất học bổng cho các em học sinh – sinh viên là con em đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn, vượt khó học giỏi trên cả nước.

Đặc biệt, thông qua nguồn quỹ này đã  thành lập được một số dự án, chương trình như chắp cánh ước mơ, ươm mầm tương lai... Đây đều là những dự án được đầu tư có chiều sâu, nhằm giúp đỡ các em trong thời gian dài, qua đó góp phần đào tạo được nguồn lực trong các em đồng bào dân tộc thiểu số.

Nguyên Phó Chủ tịch nước mong muốn, thông qua học bổng lần này, sẽ góp phần động viên, khích lệ tinh thần vượt khó học tốt, giúp các em đồng bào dân tộc thiểu số cũng như các em học sinh vùng biển đảo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, trong học tập, góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng và phát triển vùng nhân lực trẻ vùng dân tộc.

Tại buổi lễ, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 50 suất học bổng dành cho các học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi, trong đó: 30 suất cho học sinh THCS và THPT; 20 suất cho học sinh trung học. Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” trao 50 suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng/suất cho các em học sinh là con em các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập và rèn luyện ở các huyện Phù Cát, Phù Mỹ và Hoài Nhơn./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật