A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cử tri Bình Định: Lo ngại việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII, ngày 7/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ và một số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Tây Sơn và Thị trấn Phong Phú, tỉnh Bình Định.

Ông Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.


Tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định Nguyễn Thanh Thụy đã báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, kì họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII, dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 21/3/2016. Trong kì họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 Dự án Luật; xem xét quyết định các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, giám sát và một số vấn đề quan trọng khác.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri huyện Tây Sơn và Thị trấn Phong Phú tỉnh Bình Định đã kiến nghị một số vấn đề như: Việc phát hiện các vụ việc tham nhũng từ Trung ương đến địa phương còn hạn chế; giá cả vật tư nông nghiệp biến động theo chiều hướng tăng, trong khi giá bán nhiều mặt hàng nông sản lại không tăng mà việc tiêu thụ còn rất khó nên bà con nông dân gặp nhiều khó khăn trong sản xuất và đời sống; việc thực hiện một số chế độ chính sách cho người cao tuổi, người có công còn nhiều bất cập.

Cử tri cũng bày tỏ lo ngại về tình trạng sử dụng thuốc tăng trọng trong chăn nuôi làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng; đạo đức xã hội ngày càng xuống cấp, thể hiện qua việc xảy ra nhiều vụ trọng án, chủ yếu là do thanh thiếu niên gây ra; tình trạng thiếu nhân lực chất lượng cao trong ngành y tế, như Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong nhiều năm nay chưa nhận được bác sĩ chất lượng cao từ tuyến trên, vì vậy rất cần chính sách điều chuyển cán bộ y tế để đáp ứng yêu cầu chuyên môn của các tuyến.

Cử tri huyện Tây Sơn cũng đề nghị các cấp quan tâm đầu tư, nâng cấp Bảo tàng Quang Trung và cụm tháp Dương Long, bởi do thời gian xây dựng và sử dụng đã khá lâu nên một số hạng mục đã xuống cấp.

Sau khi lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của cử tri, đại biểu Vương Đình Huệ đã trả lời một số kiến nghị của cử tri có liên quan đến việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật và tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tiếp tục phản ánh lên Quốc hội và các Bộ, ngành của Trung ương xem xét. Những kiến nghị có liên quan đến phạm vi, thẩm quyền của tỉnh Bình Định và huyện Tây Sơn, đại biểu Vương Đình Huệ đề nghị các cấp chính quyền và các ngành chức năng cần nhanh chóng kiểm tra cụ thể để sớm giải quyết thỏa đáng cho cử tri.

Cùng ngày, ông Vương Đình Huệ, và lãnh đạo tỉnh Bình Định đã đến thăm và tặng quà cho Trung đoàn Không quân 925 (đóng quân tại huyện Phù Cát); tham quan mô hình rau an toàn VIETGAP (khối Thuận Nghĩa, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn)...

Quốc Điển (Theo daidoanket.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật